:::     :::

การ์เลสประชุมร่วมฟีฟ่าเตรียมร่วงโครงการพัฒนาเยาวชน

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564
821
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

การ์เลส ประชุมร่วมกับฟีฟ่า เตรียมพร้อมเข้าร่วมโครงการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชนตามมาตรฐานฟีฟ่าใหม่ เริ่มต้นปี 2565

การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมพร้อมเข้าร่วมโครงการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชนตามมาตรฐานฟีฟ่าแบบใหม่ โดยประเทศไทยได้รับเกียรติ
การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ โดยมีตัวแทนจากฟีฟ่า อันประกอบไปด้วย แพทริเซีย กอนซาเลซ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอล, อมิต เดซาย ที่ปรึกษาเรื่องการวางกลยุทธ์โปรแกรมยกระดับความสามารถและเทคนิค, เคลลี ครอสส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลระดับสูง และ จอห์น เอคเคอร์เลย์ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายเทคนิค
โดยเนื้อหาสำคัญของการประชุมประกอบไปด้วย
- การเตรียมพร้อมเพื่อ ร่วมมือระหว่างองค์กรในการพัฒนาฟุตบอลไทย อันประกอบไปด้วย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  โดยเป้าหมายหลักคือการมองถึงการร่วมมือกันเพื่อแก้ไข ปรับปรุง ระบบการพัฒนาเยาวชนของประเทศ ให้มีการคัดเลือกนักฟุตบอลที่มีความสามารถตั้งแต่จากพื้นฐาน ติดตามนักฟุตบอลที่ เข้าสู่ระบบอคาเดมีที่ต้องได้รับการรับรองมาตรฐาน การจัดการแข่งขันที่รองรับอายุรุ่นต่างๆให้เหมาะสม และส่งต่อให้กับสโมสรอาชีพ ตามการวิจัยการพัฒนาฟุตบอลไทยของของฟีฟ่า
- โดยแบ่งขอบเขตความรับผิดชอบให้ชัดเจน ระหว่างฟีฟ่าและสมาคมฯ ในการพัฒนาฟุตบอล ระยะยาว ประกอบไปด้วย 5 ส่วนประกอบ ได้แก่ ฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots), ลีกเยาวชน (Youth League), การอบรมผู้ฝึกสอน (Coach Education), การเฟ้นหานักกีฬา ระดับ ELITE Player และ การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ให้มีศักยภาพมากที่สุด
อนึ่งการวางแผนงานดังกล่าวเป็นการทำงานระยะยาวไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยจะมีการติดตามควบคุมการดำเนินงานโดยฟีฟ่า และวัดผลความสำเร็จทุกปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด