:::     :::

ริเกลเม่ร่วมหนุนชาบีทำงานฐานะเทรนเนอร์บาร์ซ่า

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564
841
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮวน โรมัน ริเกลเม่ รองประธานสโมสร โบคา จูเนียร์ส เชื่อมั่นว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะทำได้ดีในฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า

ฮวน โรมัน ริเกลเม่ อดีตมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า วัย 43 ปี เป็นอีกคนที่ออกโรงหนุน ชาบี เอร์นานเดซ ทำงานในฐานะเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่า หลังเทรนเนอร์กำลังเผชิญความยากลำบากในการพลิกสถานการณ์ของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ริเกลเม่ เดินทางมาประเทศซาอุดิอาระเบียในฐานะรองประธานสโมสร โบคา จูเนียร์ส ที่มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งจัดขึ้นเป็นเกียรติแก่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังชาวอาร์เตนไตน์ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว 

ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าต่อจาก โรนัลด์ คูมัน แต่ตำนานมิดฟิลด์ของบาร์ซ่ายังไม่สามารถพลิกสถานการณ์ในชั่วข้ามคืน ทำสถิติคุมทีมลงเล่น 6 เกม ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 และตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกหลังการปราชัยต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-3 แม้จะตามหลังอันดับ 4 แอตเลติโก มาดริด เพียง 5 คะแนน แต่ทีมอาซูลกราน่าถูกจ่าฝูง เรอัล มาดริด ทิ้งห่างถึง 18 แต้ม แม้ทีมชุดขาวจะลงเล่นมากกว่า 1 เกมก็ตาม 


มันชัดเจนว่า ชาบี มีงานใหญ่อยู่ในมือของเขาพร้อมด้วยปัจจัยเกื้อหนุนจำกัด โดยเฉพาะงบประมาณการเสริมทัพ รวมถึงขุมกำลังชุดปัจจุบันที่ยังเป็นรองสโมสรชั้นนำของลีกาหลายทีมและยังไม่ได้เหนือกว่าทีมศักดินาต่ำกว่าเหมือนในช่วง 1-2 ทศวรรษที่ผ่านมาด้วย แต่ ริเกลเม่ ซึ่งเคยเล่นกับ ชาบี ในช่วงปี 2002-2005 หนุนหลังการทำงานของเทรนเนอร์วัย 41 ปีต่อไป

'ชาบี เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสเปน'

'บาร์ซ่า กับเขาในสนาม นับเป็นยุคสมัยหนึ่งและผมหวังว่าในฐานะเทรนเนอร์ เขาจะสนุกได้เช่นกัน'

'เขาอยู่ที่บ้าน ในสโมสรของเขา และผู้คนต่างมีความสุขในแต่ละวันที่มีเขาอีกครั้ง'

'และตอนนี้คุณต้องให้เวลาเขา ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะทำได้ดี' ริเกลเม่ กล่าว


ริเกลเม่ ย้ายจาก โบคา จูเนียร์ส มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2002 แต่เขาเล่นกับบาร์ซ่าเพียงซีซั่นเดียว ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บียาร์เรอัล ด้วยสัญญายืมตัว 2 ซีซั่นและเซ็นสัญญาถาวรกับทีมเรือดำน้ำเหลืองหลังจากนั้น จนกระทั่งตัดสินใจกลับ โบคา จูเนียร์ส ในปี 2007 และก้าวขึ้นมาเป็นรองประธานสโมสรในปัจจุบัน แต่อดีตแข้งวัย 43 ปี ยืนยันว่าทีมอาซูลกราน่ายังอยู่ในใจเขาเสมอ

'ความรู้สึกที่มีต่อ บาร์ซ่า จะดีที่สุดเสมอ ผมโชคดีที่ได้มาเล่นฟุตบอลยุโรป ขอบคุณสโมสร และเพราะถ้าเป็นแบบนั้น ผมรู้สึกขอบคุณเสมอ มันเป็นเพียงปีเดียว แต่ผมสนุกกับมันมาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด