:::     :::

องค์กรลูกหนังแอฟริกาอาจยกเลิกศึกเนชั่นส์เพราะโควิด

วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2564
788
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงต้นปีหน้า อาจถูกยกเลิกทัวร์นาเมนต์ เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โอมิครอน

RMC Sport สื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริกา กำลังพิจารณายกเลิกทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 9 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ปี 2022 เพราะการระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน กำลังขยายวงกว้าง

เดิมที แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 มีกำหนดแข่งขันระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงกรกฎาคมปี 2021 แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนเป็นช่วงต้นปี ระหว่างวันที่ 9 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ปี 2021 แทน อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วทวีปแอฟริกา ทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนไปอีกหนึ่งปี
ทั้งนี้ หลายสโมสรทั่วยุโรป โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก และเซเรียอา คงต่างภาวนาให้ทัวร์นาเมนต์ในช่วงต้นปีหน้าถูกยกเลิก เพราะนอกจากความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของนักเตะในสังกัดแล้ว ยังถือเป็นช่วงที่โปรแกรมฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยภายในประเทศอัดแน่น จึงไม่ต้องการเสียตัวหลัก โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ เป็นกำลังหลัก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด