:::     :::

โคลเร้าแฟนปืนหนุน"ต้า"ฝ่าดราม่าปลดโอบาฯพ้นกัปตัน

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564
1,067
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต สนับสนุนการปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง จากตำแหน่งกัปตันทีม อาร์เซน่อล เพราะทำตัวไม่เหมาะสม พร้อมกระตุ้นเหล่ากูนเนอร์สให้ยืนข้างบอสและขุมกำลังหนุ่ม

กองหน้าวัย 32 ปีอยู่ยากกับปืนใหญ่เมื่อทำผิดวินัย 3 ครั้งในยุค อาร์เตต้า ส่งผลให้สโมสรแถลงการณ์ยึดปลอกแขน พร้อมหั่นชื่อจากเกม เวสต์แฮม ชนะ 2-0 ต่อเนื่องเป็นนัดสอง นำมาซึ่งกระแสวิจารณ์มากมายทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน 

อย่างไรก็ตามในมุมของ โคล เชื่อว่าบอสสแปนิชทำถูกต้องที่มองประโยชน์ทีมก่อนพลังดารา 

ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญของ มิเกล อาร์เตต้า ขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องที่ชอบด้วยเหตุผลอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษกล่าว


เหตุการณ์ทำนองนั้นไม่ได้เกิดขึ้นหนแรก แล้วเมื่อคุณมองย้อนไปยังอดีตกัปตันอย่าง ปาทริค วิเอร่า, โทนี่ อดัมส์ หรือคนอื่นๆล้วนมีปัญหาทั้งนั้น มีเรื่องมีราวแต่ยังเปี่ยมความเป็นผู้นำ” 

ส่วนตัวผมไม่เคยพอใจกับภาวะผู้นำของ โอบาเมย็อง ในกลุ่มนักเตะชุดนี้ - ทีม อาร์เซน่อล ยังมีตัวเลือกอีกหลายคนสามารถนำพวกพ้องก้าวข้ามอุปสรรค

การรายงานตัวสายมันเหมือนไม่ให้เกียรติผู้เล่นคนอื่นๆในทีม ซึ่งผมก็เคยทำมาก่อน” 

อาร์เซน่อล มีปัญหาเรื่องวัฒนธรรมเกี่ยวกับผู้เล่นที่ดำรงตำแหน่งกัปตันมาช่วงหลายปีหลัง” 

จำได้ตัวเองเคยไปเยือนสนามเก่าไฮบิวรี่ แล้วที่นั่นสามารถสร้างความสะพรึงแก่คู่แข่งได้ด้วยผู้นำทีมที่ดี แต่ความรู้สึกแบบนั้นค่อยๆกร่อนลงในไม่ช้า นั่นเพราะขาดผู้นำที่ดีบนสนาม” 

ปัจจุบัน อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ สวมปลอกแขนแทน โอบาเมย็อง แต่เพราะกำลังจะหมดสัญญาซีซั่นนี้จึงมีการกะเก็งเจ้าของตำแหน่งใหม่เช่น คีแรน เทียร์นี่ย์, อารอน แรมส์เดล หรือ มาร์ติน โอเดการ์ด ในข่ายพิจารณา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})