:::     :::

เลิกดราม่า!เปามาร์คชี้ประตูเจ๊าหงส์ถูกกติกา

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564
1,368
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ สวมบทอดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วิเคราะห์ลูกตีเสมอ 1-1 ปัญหาในเกมที่ ลิเวอร์พูล แซงชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 วานนี้ว่าเป็นดุลยพินิจของเชิ้ตดำในสนามที่ไม่เป่าหยุดเกมแม้มีผู้เล่นกุมหัวบาดเจ็บในรัศมีการเล่น

มีคำวิจารณ์จากผจก.ทีม เอ็ดดี้ ฮาว ผจก.ทีมสาลิกาดงว่า ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมทำไม่ถูกต้องที่ปล่อยการแข่งขันดำเนินไปทั้งที่ ไอแซค เฮย์เด้น ผู้เล่นของเขาบาดเจ็บศีรษะในจังหวะปะทะกองอยู่ตรงกรอบ 6 หลา 

ทว่า ‘หงส์แดง’ ก็ยังก้มหน้าก้มตาเล่นต่อ จนมาซึ่งลูกตีเสมอ 1-1 ของ ดิโอโก้ โชต้า ครั้นมีการพยายามขอคำอธิบายระหว่างวีเออาร์ตรวจสอบความถูกนั้น ทางมิสเตอร์ดีนก็ยืนยันว่าเป็นลูกที่ถูกต้องตามกติกา 

นำมาซึ่งการอธิบายขยายความต่อโดย แคล็ตเทนเบิร์ก ว่าไม่มีกฎข้อใดระบุว่าผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมทันทีหากมีนักเตะนอนเจ็บศีรษะ ในจังหวะที่ตัวเองเป็นฝ่ายป้องหน้าปากประตู

มันไม่มีระบุในกฎข้อไหนที่บอกให้ ไมค์ ดีน ต้องเป่าหยุดการเล่นเพราะ ไอแซค เฮย์เด้น ลงนอนกองกับพื้นเนื่องจากเจ็บศีรษะแคล็ตเทนเบิร์ก แเสดงทัศนะ 

หากมันเกิดในการซ้อมปกติ ผู้ตัดสินก็คงหยุดเกมให้กับอาการเจ็บในลักษณะดังกล่าว ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าใจได้ว่าทำไม นิวคาสเซิ่ล ถึงหัวเสียที่จังหวะนั้นดำเนินไปต่อ นำสู่ประตูตีเสมอ 1-1 ฝั่ง ลิเวอร์พูล” 


แต่เอาจริงๆแล้วเปาดีนแค่ปล่อยให้ทีมบุกได้เล่นจังหวะการครองบอลดังกล่าวให้ลุล่วง เผอิญว่าสามารถทำประตูได้ด้วย

ทาง นิวคาสเซิ่ล คงผิดหวัง แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการมันไม่มีระบุในกฎ มันขึ้นกับดุลยพินิจผู้ตัดสิน” 

อนึ่งการทำหน้าที่ของ ไมค์ ดีน ที่แอนฟิลด์วานนี้ทะแม่งๆ เพราะนอกจากลูก 1-1 ยังมีลูก 3-1 วิ่งไปสกรีนขวาง จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล จนไม่สามารถบล็อคบอลยิงไกลจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตุงตาข่ายเฉียบขาด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด