:::     :::

'เดเด้'รับคิดผิดลางานสโมสรเร็วไป

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมาใจร้อนจนเกินไปสำหรับการตัดสินใจอำลาการคุมทีม ยูเวนตุส และ มาร์กเซย

เทรนเนอร์วัย 53 ปีเคยรับงานคุมทีม ยูเวนตุส 1 ซีซั่นเมื่อฤดูกาล 2006/07 ก่อนจะตัดสินใจลาออกหลังจากพาทีมได้แชมป์ เซเรีย บี และจากนั้นโยกไปคุมทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ระหว่างปี 2009 ถึง 2012 ซึ่งพาทัพ โอแอ็ม ได้แชมป์ลีก เอิง มาครอง 1 สมัย และ เฟร้นช์ ลีก 3 ครั้ง

โดยตอนนี้ 'เดเด้' รับงานเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสซึ่งได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครอง แต่ล่าสุดกุนซือรายนี้เผยว่าหากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่รีบตัดสินใจอำลางานสโมสร

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวมาจากกรณีที่ เลกิ๊ป สัมภาษณ์ว่า เดส์ช็องส์ มีความคิดที่จะลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสหรือไม่หลังจากพาทีมตกรอบ ยูโร 2020 ครั้งที่ผ่านมา

"ไม่ได้เกิดขึ้นในตอนนั้น ผมสูดหายใจและปลีกตัวออกมา ใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน" กุนซือวัย 53 ปีระบุ

"จากนั้นเป็นเวลาของการวิเคราะห์ มาดูว่าผมรู้สึกอย่างไร ผมไม่ใช่คนอายุ 30 หรือ 35 ปีแล้ว ผมไม่สามารถตัดสินใจได้ในทันที 

"ผมเคยเดินออกจากงานสองครั้ง (ที่ ยูเวนตุส และ มาร์กเซย) ถ้าผมย้อนกลับไปได้ ผมจะไม่ทำแบบนั้น มันคือความผิดพลาด ตอนนั้นผมยังหนุ่ม ตอนนี้ผมอายุ 53 ไม่มีอะไรต้องรีบร้อน"

นอกจากนั้นอดีตกองกลางชุดแชมป์โลกปี 1998 ยังถูกสอบถามถึงข่าวที่ได้รับการติดต่อจากสโมสรต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา

"ในส่วนของข้อเสนอจากสโมสร ผมได้รับการติดต่อ ยกตัวอย่าง หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ตอนนั้นผมไม่ว่าง บวกกับฟุตบอลโลกหนต่อไปจบในเดือนธันวาคม และเรียนตามตรงผมไม่ได้รู้สึกอ่อนล้าในฐานะผู้จัดการทีม

"ถ้าผมสามารถไปต่อได้อีก 10 ปีจากประสบการณ์ที่ผมมีในตอนนี้ นั่นจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะสิ่งที่ผมชอบคือการอยู่ในระดับที่สูงที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด