:::     :::

โรนัลโด้จ่าย70ล้านดอลล่าร์ซื้อหุ้นครูเซโร่

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564
1,466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลโด้ นาซารีโอ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลจ่ายเงิน 70 ล้านเหรียญสหรัฐลงทุนซื้อหุ้นสโมสร ครูเซโร่ ที่มีหนี้สินจำนวนมาก

โรนัลโด้ นาซารีโอ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิลทำข้อตกลงกับ แซร์โจ้ ซานโตส โรดรีเกส ประธานสโมสร ครูเซโร่ โดยจะจ่ายเงิน 70 ล้านเหรียญสหรัฐซื้อหุ้นสโมสรที่กำลังตกระกำลำบากใน เซเรีย บี ของเมืองกาแฟ ตามรายงานจาก 'อินไซด์เวิลด์ฟุตบอล' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

'ผมไม่มีคำตอบสำหรับคำถามทั้งหมดที่ผมถามตัวเอง และอาจจะไม่มีคำตอบสำหรับคำถามที่คุณจะถามผมทั้งหมด' โรนัลโด้ กล่าว

'สิ่งที่ผมรู้คือเด็กที่เรียนรู้ที่ ครูเซโร่ ว่าความฝันสามารถเป็นจริงได้ในวันนี้ ทำให้ผมเชื่อว่ามันเป็นไปได้ที่จะช่วยสโมสรรอดพ้นจากวิกฤต'

'เรามีทีมงานมากมายและความทะเยอทะยานที่จะชุบตัว ครูเซโร่ เราไม่มีอะไรจะฉลอง แต่เรามีความทะเยอทะยานมากมาย'


ขณะที่ XP ธนาคารเพื่อการลงทุนของบราซิลซึ่งเป็นนายหน้าในการซื้อขายหลักทรัพย์กล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ความพยายามช่วยเหลืออุตสาหกรรมฟุตบอลของบราซิลด้วยความเป็นมืออาชีพและการเปิดโอกาสครั้งใหม่'

ครูเซโร่ เปลี่ยนจากรูปแบบของการเป็นสมาชิกที่ไม่แสวงผลกำไรมาเป็นบริษัทจำกัดเมื่อเร็วๆนี้หลังสภาคองเกรสของบราซิลได้ผ่านร่างกฎหมายที่อนุญาตให้สโมสรฟุตบอลสามารถทำธุรกิจได้ โดยเปิดโอกาสให้สโมสรเหล่านี้สามารถมีเจ้าของและมีความสามารถในการลงทุน

นับเป็นครั้งที่สองของ โรนัลโด้ ในการลงทุนซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอล หลังเคยจ่ายเงินซื้อหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ของ เรอัล บายาโดลิด สโมสรของเมืองกระทิงในปี 2018

ส่วนสถานะปัจจุบันของ ครูเซโร่ ที่ตกชั้นจากลีกสูงสุดครั้งแรกในปี 2019 ตอนนี้อยู่อันดับ 14 ของเวที บราซิล เซเรีย บี ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนและสโมสรมีหนี้สินก้อนโตมากกว่า 150 ล้านยูโร ส่วนใหญ่เป็นหนี้ค่าจ้างนักเตะที่หยุดงานประท้วงตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับค่าเหนื่อยล่าช้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด