:::     :::

ยูฟ่าปรับสเปอร์สแพ้ตกรอบยูโรปาคอนฯทางการ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีอันต้องตกรอบรายการยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก ยูฟ่า ปรับให้ ไก่เดือยทอง แพ้สกอร์ 0-3

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ตัดสินให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ แรนส์ 0-3 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่ถูกเลื่อนการแข่งขัน ทำให้ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอันต้องตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย

สเปอร์ส มีความจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันในเกมพบ แรนส์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสโมสร ที่ทำให้มีนักเตะและสต๊าฟฟ์ติดเชื้อมากถึง 13 ราย ซึ่ง ยูฟ่า อนุญาติให้เลื่อนเกมได้ตามกฏ เพียงแต่ต้องหาวันแข่งขันใหม่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม
อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ไม่สามารถหาวันแข่งขันใหม่กับ แรนส์ ได้ตามกรอบเวลาที่กำหนดเอาไว้ ทำให้ ยูฟ่า ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการด้านวินัยเป็นผู้พิจารณา แม้ก่อนหน้านี้ยังคงใส่ชื่อ ไก่เดือยทอง ร่วมกับ วิเทสส์ ในการจับสลากรอบเพลย์ออฟ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ล่าสุดมีบทสรุปออกมาแล้ว ทีมจากพรีเมียร์ลีกเป็นฝ่ายแพ้ 0-3
หมายความว่า สเปอร์ส จะจบอันดับสามของกลุ่ม ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย ส่งให้ วิเทสส์ เข้ารอบเพลย์ออฟแทนในฐานะทีมอันดับสอง
ก่อนหน้านี้ อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช สเปอร์ส ยืนยันทีมของเขาสมควรได้รับโอกาสจาก ยูฟ่า ลงเล่นเกมเจอ แรนส์ นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แม้ไม่สามารถจัดตารางได้ทันในปี 2021 ก็ตาม เพราะไม่ใช่ความผิดของสโมสร หลังจากถูกทางการสั่งให้ปิดสนามซ้อม และหยุดการซ้อมเป็นเวลาสามวันในช่วงเวลานั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด