:::     :::

ปธ.สมาพันธ์ยืนยันศึก'อัฟคอน2021'ไม่เลื่อนแน่

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน ยืนยันทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 จะแข่งขันกันตามกำหนดที่วางเอาไว้แน่นอน

ปาทริซ มอตเซเป้ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริกา ยืนยันจะเดินหน้าแข่งขันศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตามแผนที่วางเอาไว้ระหว่างวันที่ 9 มกราคม ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ แม้หลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในทวีปก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีข่าวจากสื่อฝรั่งเศสว่า สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริกา กำลังพิจารณายกเลิกทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงต้นปีหน้า แต่ มอตเซเป้ ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว และจะเดินหน้าแข่งขันตามกำหนดที่วางเอาไว้ หลังจากเลื่อนทัวร์นาเมนต์นี้มาแล้วสองรอบ

เดิมที แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 มีกำหนดแข่งขันระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงกรกฎาคมปี 2021 แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนเป็นช่วงต้นปี ระหว่างวันที่ 9 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ปี 2021 แทน อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนไปอีกหนึ่งปี

"ผมจะอยู่ที่ แคเมอรูน วันที่ 7 มกราคม ร่วมกับภรรยาและลูกๆ เพื่อเป็นสักขีพยานการแข่งขันที่น่าทึ่งนี้ คุณจะได้เห็นว่ามีความมุ่งมั่นอย่างสูงที่จะทำให้แน่ใจว่ามีความก้าวหน้าไปในทางที่ดี" มอตเซเป้ กล่าว

"เรากำลังจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับชาวแคเมอรูนในทัวร์นาเมนต์พิเศษ มันจะเป็น อัฟคอน (แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์) ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เราพร้อมแสดงให้โลกเห็นถึงความพิเศษที่สุดของฟุตบอลแอฟริกัน และการต้อนรับแบบแอฟริกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด