:::     :::

สารัชโวไทยชุดนี้คือชุดที่ดีที่สุด

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2564
789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สารัช อยู่เย็น ผมพร้อมแล้วที่จะทวงแชมป์อาเซียนกลับประเทศไทย

ปี 2018 ทีมชาติไทยพลาดการคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 3 ติดต่อกันอย่างน่าเสียดาย หลังพ่าย มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน เช่นเดียวกับ สารัช อยู่เย็น ที่ไม่ได้ร่วมทีมในชุดนั้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นที่ยังไม่เข้าที่ ทำให้เจ้าตัวทำได้เพียงแค่มองดูความผิดหวังของเพื่อนร่วมชาติ และตั้งเป้าที่จะนำแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง 
"เอาจริง ๆ ตอนนั้นก็เสียดายแทนเพื่อน ๆ ทุกคนนะ ครั้งนั้นผมว่าเราเล่นได้ดี เรามีโอกาสที่จะเข้าชิงฯ แต่มาพลาดในนาทีสุดท้าย มันเป็นเรื่องที่โทษใครไม่ได้อยู่แล้ว ผมว่าทุกคนมีผิดพลาดได้ แต่ว่าถ้าเกิดครั้งนั้นเราหลุดเข้าไปชิงได้ ผมว่าเรามีสิทธิ์จะคว้าแชมป์ได้ พอมันไม่ได้แล้วเราก็ต้องกลับมาทบทวนตัวเอง และพัฒนาตัวเอง แน่นอนว่าครั้งนี้เราก็มีโอกาสที่เราจะคว้าแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง"
สารัช พูดถึงความรู้สึกที่ทีมชาติไทยพลาดการคว้าแชมป์อาเซียนในครั้งนั้น พร้อมกับยกการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพว่า มีความสำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งหากทีมชาติไทยทำผลงานได้ดี ก็จะต่อยอดพัฒนาไปสู่ระดับเอเชีย
"ผมว่าการคว้าแชมป์รายการนี้สำคัญสำหรับทุกชาติในอาเซียน โดยเฉพาะทีมชาติไทย เพราะครั้งที่แล้วเราพลาดแชมป์ไป ผมมองว่าถ้าเราจะทวงความยิ่งใหญ่ รายการนี้ทุกคนจะต้องคว้าแชมป์กลับมาให้ได้ และต่อยอดไประดับเอเชียให้ได้ เราก็ต้องเริ่มจากรายการนี้ก่อน"
ย้อนกลับไปในศึกชิงแชมป์อาเซียนปี 2014 และปี 2016 สารัช อยู่เย็น ถือเป็นกองกลางคนสำคัญของทีมชาติไทย และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 ครั้ง แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของเจ้าตัวคือต้องการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ให้ได้
"ก็รู้สึกดีใจครับที่ได้กลับมาติดทีมชาติเล่นรายการนี้อีกครั้ง มันเป็นเกียรติของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้วที่มีชื่อติดทีมชาติในทุกการแข่งขัน ยิ่งรายการนี้เป็นรายการสำคัญด้วย ซึ่งผมว่าแต่ละทีมก็ไม่ยอมให้ไทยได้แชมป์ง่าย ๆ อยู่แล้ว มันเป็นความท้าทายของนักฟุตบอลทุกคน ที่จะเอาแชมป์กลับมาให้ได้ ผมว่าในผู้เล่น 30 คนที่ติดทีมชุดนี้ ทุกคนล้วนมีคุณภาพ รวมถึงได้ผู้เล่นในต่างประเทศกลับมาด้วยแบบนี้ เราน่าจะมีศักยภาพพอที่จะคว้าแชมป์กลับมาได้"
นอกจากนี้ สารัช ยังกล่าวถึงผู้เล่นชุดนี้ของทีมชาติไทยต่อว่าน่าจะเป็นผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดแห่งยุค ผู้เล่นทั้ง 30 คนสามารถทดแทนกันได้ และก็ยอมรับการตัดสินของโค้ชในการเลือกตัวผู้เล่น 
"ผมว่าผู้เล่นทีมชาติไทยชุดนี้น่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นผู้รักษาประตู กองหลัง กองกลาง หรือว่ากองหน้า ไม่ว่าจะจับใครลงไปเล่น ก็สามารถทดแทนกันได้อยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในแต่ละเกมว่าโค้ชจะเลือกเล่นแบบไหน ผมว่าทุกคนสามารถลงไปเล่น 11 ตัวแรกได้อยู่แล้ว แม้ว่าบางคนอาจจะมีดราม่าบ้าง ซึ่งก็เข้าใจได้ผมก็เคยผ่านความรู้สึกแบบนี้มาก่อน แต่คนที่เป็นโค้ชก็อาจจะมองอีกแบบ ซึ่งผมมองว่าไม่ว่าจะเป็นใครที่อยู่ในทีมชุดนี้ ก็มีประโยชน์สำหรับทีมในทุก ๆ รายละเอียดอยู่แล้วครับ"
ทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรกด้วยผลงานเก็บชัยชนะได้ทั้ง 4 นัด ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้าไปพบกับคู่ปรับสำคัญอย่างทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง สารัช มองว่าแม้ เวียดนาม จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่ทีมชาติไทยก็จะสามารถผ่านไปได้
"เอาจริง ๆ ผมว่าในการแข่งขันครั้งนี้ทุกทีมแข็งแกร่งหมดไม่ว่าจะเป็นทีมร่วมสายของเราทุกทีมแสดงให้เห็นถึงความพัฒนา และต้องการที่จะเอาชนะทีมชาติไทย แต่เราเองก็ถือว่าทำได้ตามเป้าในการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด อย่างที่บอกว่าชุดนี้เราค่อนข้างพร้อมดังนั้นผลงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามฟอร์มของเรา ส่วนการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศครับ เวียดนาม ผมมองว่ามันจะเป็นเกมที่สนุกและหนักสำหรับทีมชาติไทย แต่เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ดังนั้นเราต้องเอาชนะให้ได้ทุกทีม"
สุดท้าย สารัช อยู่เย็น อยากฝากให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย พร้อมกับยืนยันว่าจะนำแชมป์กลับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน
"สำหรับแฟนบอลทีมชาติไทย อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอลทุกคนที่มีชื่อในรายการนี้ อยากให้สนับสนุนทีมชาติไทย เราจะทำให้เต็มที่ เรามีเป้าหมายว่าเราจะคว้าแชมป์กลับมาให้ได้ เราก็อยากให้ทุกคนคอยสนับสนุนพวกเราในทุก ๆ นัดที่ลงแข่งขัน ผมมั่นใจว่าเราสามารถคว้าแชมป์กลับมาได้ เพราะด้วยขุมกำลังผู้เล่น ความกระหายของทุกคนที่จะเอาแชมป์กลับมา ผมว่ามันมีมากกว่าหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดแข็งของเรา และน่าจะเป็นความท้าทายของนักเตะทุกคนด้วย เพราะว่าเราก็ไม่อยากเสียแชมป์ให้กับชาติอื่น เราต้องการคว้าแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทย ส่วนตัวผมมองว่าความมั่นใจของผมที่จะคว้าแชมป์กลับมาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด