:::     :::

รังนิกไร้ปัญหาเตะถี่ตามวิถีบอลอังกฤษ

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2564
1,435
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราล์ฟ รังนิก รักษาการผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าตนเองไม่มีปัญหากับการพาลูกทีมลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงรอยต่อสิ้นปีและต้นปีเช่นนี้

ปิศาจแดง เจอไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักจนทำให้ต้องเลื่อนโปรแกรมดวลกับ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรท์ตัน ออกไปก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดสถานการณ์ในทีมดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงการลงสนามอย่างต่อเนื่องซึ่งถือเป็นหนึ่งในธรรมเนียมของฟุตบอลอังกฤษ โดยส่วนใหญ่กุนซือต่างชาติจะออกมาบ่นหรือแสดงความไม่เห็นด้วย แต่ทางเทรนเนอร์ชาวเยอรมันเผยว่าตนเองเข้าใจและยอมรับในวัฒนธรรมนี้

"คุณรู้ดีมากกว่าผมถึงวัฒธรรมที่สำคัญ มันคือการลงเล่นในช่วง บ๊อกซิ่ง เดย์ วันที่ 27 แม้แต่วันที่ 30 หรือวันที่ 2 มกราคม ผมคิดว่าพวกเราควรยึดมั่นและเคารพวัฒนธรรมที่สำคัญนี้ ผมกำลังตั้งตารอคอยเรื่องนั้น ครั้งแรกในอาชีพโค้ชของผม แต่อาจจะมีปัญหา 2 อย่าง และมีการพูดถึงมาแล้วในอดีต"

กุนซือวัย 63 ปีระบุว่าส่วนตัวยังมีปัญหาเรื่องการจัดโปรแกรมในส่วนอื่นๆ มากกว่า โดยเฉพาะบอลถ้วยของอังกฤษที่มีถึงสองรายการ ซึ่งส่วนตัวมองว่ามากจนเกินไป

"อังกฤษเป็นชาติเดียวที่ลงเล่นบอลถ้วยสองรายการ ในฝรั่งเศสพวกเขายกเลิกไปแล้วเมื่อ 1 หรือ 2 ปีก่อน พวกเราเป็นชาติเดียวที่ลงเล่นบอลถ้วยสองรายการ นี่เป็นบางสิ่งที่ควรพูดคุยและหารือ ผมรู้ถึงเหตุผลการมีลีกคัพเพื่อให้ทีมในระดับดิวิชั่น 3 หรือ 4 ได้พัฒนาฐานะทางการเงิน แต่โปรแกรมที่อัดแน่น เกมมากเกินไป นี่เป็นเรื่องที่ต้องพูดและหารือกัน

"อีกปัญหาที่เปลี่ยนไปแล้วคือคุณต้องลงเล่นเกมรีเพลย์ ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ผมคิดว่าเป็นแนวคิดที่ดี ในประเทศอื่นๆ คุณลงเล่นในช่วงต่อเวลาและจุดโทษ ไม่เคยมีนัดรีเพลย์ นั่นคือเรื่องราวที่ควรพูดถึง"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด