:::     :::

ขอนแก่นคว้าโรมูโล่หวนซัลโวไทยลีก

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564
935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าตัว Romulo Cabral "โรมูโล่ คาบราล" ดาวยิงบราซิเลี่ยน จากทีมโวลตา เรดอนดา ในลีกบราซิลชูผ้าพันคอเปิดตัวร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เตรียมสู้ศึกไทยลีก 1 เลก 2 ในโควต้าต่างชาติ

“บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ร่วมถ่ายภาพเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ “โรมูโล่ คาบราล เปไรร่า ” ดาวยิงชาวบราซิลเลี่ยน วัย 30 ปี หลังจากซุ่มฟิตที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (ตามมาตรการเดินทางมาจากต่างประเทศ) และร่วมลงซ้อมกับทีมอย่างเป็นทางการแล้ว
ดาวยิงบราซิลเลียน วัย 30 ปี เจ้าของความสูง 186 ซม. ชาวบราซิล เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังเมื่อปี 2011 กับด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรโบตาโฟโก หลังจากนั้นค้าแข้งกับสโมสรในบ้านเกิดที่บราซิลกับ ฟริบูร์กูเอนเซ, ต่อมาย้ายไปอยู่กับแอตเลติโก พาราเนนเซ , แฟร์โรเวียเรีย รวมถึง เปาลิสต้า  
ปี 2016 โยกไปค้าแข้งต่างแดนในยุโรปกับสโมสรในลีกสวีเดนอย่าง ฮัมมาร์บี้ โดยลงเล่นไป 57 นัด ยิงได้ 15 ประตู  
ฤดูกาล 2018 โรมูโล่ ข้ามฟากมาค้าเเข้งบนแผ่นดินสยาม ในไทยลีก 1 กับสุพรรณบุรี เอฟซี ทำผลงานยิงไปได้ 10 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำผลงานลงเล่น 10 นัด ทำได้ 4 ประตู 
หลังจากนั้นปี 2020-21 ย้ายไปเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น กับ เอสซี ซากามิฮาร่า ในศึกเจลีก3 ช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่ เจลีก 2 ได้สำเร็จ โดยฤดูกาลล่าสุดเล่นให้กับสโมสรโวลตา เรดอนดา ในลีกบ้านเกิดที่บราซิล ก่อนย้ายมาเป็นนักเตะคนใหม่ของทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด
โดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า
"ฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นการลงแข่งขันในไทยลีกครั้งแรกของสโมสร ช่วงแรกก็ปรับตัวเรียนรู้กับลีก เราค่อนข้างได้รับประสบการณ์ใหม่ เข้มข้นกว่าลีกที่เราผ่านมา
ส่วนในเลก 2 นี้ เรามีการปรับแผน เปลี่ยนโครงสร้างบางส่วนในโควต้าต่างชาติ ซึ่งทีมงานของเราทำงานกันมาหลายเดือนตั้งแต่ก่อนจะปิดเลก เพื่อค้นหาผู้เล่นมาเติมส่วนที่เราต้องการ เลก 2 มีเวลาการปรับตัวไม่มาก เราจึงคัดเลือกผู้เล่นที่สามารถปรับตัวเข้ากับไทยลีกหรือเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในไทยลีก ซึ่งจากแคนติเดตหลายคน ผู้บริหารและโค้ชคาร์ลอส ร่วมกันปรึกษาจนมาลงตัวที่ โรมูโล่ 
โดยในช่วงก่อนหน้านี้ก็ได้ส่งสตาฟโค้ชของทีมไปเทรนส่วนตัวระหว่างช่วงที่พักอยู่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งหลังจากได้มาร่วมซ้อมกับทีมก็ถือว่าค่อนข้างปรับตัวได้ดี และเชื่อมั่นว่าโรมูโล่จะมาช่วยเพิ่มมิติในแนวรุกของเราได้เป็นอย่างดี "
ทั้งนี้ในส่วนโควต้าต่างชาติ ดักลาส โคโบ้ ยังอยู่กับทีม โดยสโมสรจะมีการปรับเปลี่ยนส่งชื่อลงเล่นในฟุตบอลถ้วย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด