:::     :::

เดเคอางานชุก!คาวานี่ซูเปอร์ซับผีตามเจ๊าสาลิกา1-1

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564
1,614
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บได้เพิ่มเพียงคะแนนเดียวหลังเป็นฝ่ายตามตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 จากประตูของ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋าที่หายเจ็บกลับมาลงเป็นซูเปอร์ซับ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิ่ล 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

เกมคู่สุดท้าของบ็อกซิ่งเดย์ที่โยกมาเตะวันจันทร์ นิวคาสเซิ่ล มี อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง กับ คัลลั่ม วิลสัน เป็นสองหัวใจสำคัญในเกมรุก ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยที่ได้ ราฟาแอล วาราน หายเจ็บกลับมาลงเล่นอีกครั้ง 

เริ่มเกมมา 7 นาที เป็นฝ่าย นิวคาสเซิ่ล ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ วาราน จะบังบอลเล่นแต่ว่าโดน ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ฉกได้ก่อนไหลให้ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ควบลุยเข้าเขตโทษก่อนโยกหนี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แล้วยิงเสียบสามเหลี่ยมงามหยด

นิวคาสเซิ่ล มีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จอนโจ เชลวี่ย์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตะบันเต็มหลังเท้า บอลพุ่งแรงเอาเรื่อง แต่ ดาบิด เด เคอา ซูเปอร์เซฟช่วยผีแดงเอาไว้ได้ 

นาที 38 สาลิกาส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งจากการลุยของ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ที่ไหลบอลให้ คัลลั่ม วิลสัน ยิงด้วยซ้ายเข้าไป ทว่า วิลสัน ถูกจับล้ำหน้าชัดเจน 

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายให้ โรนัลโด้ สะกิดต่อไปที่ บรูโน่ ได้ยิงติดเซฟ ทว่าจังหวะนี้ โรนัลโด้ ก็ล้ำหน้าไปแล้ว 

ช่วงทดเจ็บ คัลลั่ม วิลสัน หัวหอกเจ้าถิ่นบาดเเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องถูกเปลี่ยนตัวออก จาค็อบ เมอร์ฟี่ ลงเล่นแทนก่อนจบครึ่งแรกที่ นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0 

ครึ่งหลัง ราล์ฟ รังนิก กุนซือผีแดงปรับส่ง เจดอน ซานโช่ และ เอดินสัน คาวานี่ ลงแทน เฟร็ด และ เมสัน กรีนวู้ด

สาลิกา เกือบได้ประตูที่สองสุดๆ ในนาที 47 เมื่อ เอมิล คราฟธ์ ลุยขั้นทางขวาก่อนเปิดให้ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ยิงจ่อๆ ทว่าโดนเท้าซ้ายไม่เต็ม ทำให้ เด เคา ปัดเอาไว้ได้

ผีแดงตอบโต้บ้างจากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ บอลลอยฮุกจะเสียบใต้คาน แต่ มาร์ติน ดูบราฟก้ ปัดข้ามคานหวุดหวิด

ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งในนาที 55 ซานโช่ ถวายพานให้ คาวานี่ ตวัดด้วยขวา แต่วางเท้าไม่ดี ทำให้บอลหลุดกรอบออกหลังไป

ผีแดง ตามตีเสมอจนได้ในนาที 71 ดีโอโก้ ดาโล่ต์ เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษให้ คาวานี่ ยิงจังหวะแรกติดบล็อก แต่บอลเด้งเข้าทางได้ซ้ำเข้าไปในที่สุด สกอร์กลับมาเป็น 1-1

จากนั้นเกมแลกกันสนุก และนาที 88 นิวคาสเซิ่ล เกือบจะนำอีกรอบสุดๆ เมื่อ จาค็อบ เมอร์ฟี่ ยิงจังหวะแรกชนเสา บอลเด้งเข้าทาง มิเกล อัลมิรอน จับแต่งแล้วปั่นเน้นๆ ด้วยซ้าย ทว่า เด เคอา ซูเปอร์เซฟปัดปลายมืออกหลังหวุดหวิด

ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละคะแนน นิวคาสเซิ่ล ยังอยู่ที่ 19 ของตารางมี 11 คะแนน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 มี 28 คะแนน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : มาร์ติน ดูบราฟก้า - เอมิล คราฟธ์, ฟาเบียน แชร์, จามาล ลาสเซลล์ส, ฆาบี มานกีโย่ - ไรอัน เฟรเซอร์, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, จอนโจ เชลวี่ย์, โชเอลินตอน, อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง - คัลลั่ม วิลสัน

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด - มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส - เมสัน กรีนวู้ด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด