:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้ซิวยอดแข้งโกลบซอคเกอร์ฯ

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564
909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับเลือกให้ครองรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์

ดาวยิงความเร็วสูงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ที่ยิงไปแล้ว 15 ประตูจากทุกรายการ ช่วยให้ เปแอสเช นำจ่าฝูงลีก เอิง และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ก็ได้ช่วยทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เอ็มบั๊ปเป้ เอาชนะ 5 ตัวเต็งที่ติดโผลุ้นรางวัลนี้คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จาก บาเยิร์น มิวนิค, คาริม เบนเซม่า จาก เรอัล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี่ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จาก ลิเวอร์พูล

หลังรับรางวัลเป็นสมัยแรก เอ็มบั๊ปเป้ เปิดใจว่า "นี่เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมอยากขอบคุณ เปแอสเช ที่สนับสนุนมาโดยตลอด เช่นเดียวกับทีมชาติฝรั่งเศส"

สำหรับรางวัลอื่นๆ ในงานที่จัดขึ้นที่มหานครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีดังนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้รางวัล "มาราโดน่า โกลสกอเรอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดประจำปี ส่วนรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปี ตกเป็นของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่นำทีมชาติอิตาลีได้แชมป์ยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด