:::     :::

ซาลาห์พลาดโทษ!หงส์เสียท่าโดนจิ้งจอกงับ1-0

วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564
1,479
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล พลาดท่าพ่ายต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ในเกมที่ โมฮาเห็ด ซาลาห์ ยิงจุดโทษพลาดอย่างน่าเสียดาย ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - ลิเวอร์พูล 0

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พ่ายยับต่อ แมนฯ ซิตี้ 3-6 ในนัดล่าสุด ได้กลับมาเล่นในบ้านและเรียก เจมี่ วาร์ดี้ คืนตัวจริง ส่วน ลิเวอร์พูล ได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ ฟาบินโญ่ หายจากโควิดกลับมาเล่น แนวรุกส่ง มฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้าา และ ซาดิโอ มาเน่ ประสานงานร่วมกัน

เริ่มเกมมาเพียง 15 นาที ลิเวอร์พูล มีโอกาสออกนำเมื่อได้จุดโทษในจังหวะที่ วิลฟรีด เอ็นดีดี้ ไปทำฟาวล์ โมฮาเหล็ด ซาลาห์ และเป็น ซาลาห์ รับหน้าที่ยิง ทว่าซัดไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ส่วนจังหวะซ้ำก็โหม่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

หงส์แดงเกือบตีเสมอได้ในนาที 23 จากจังหวะเปิดบอลของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ข้ามหัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กระดอนพื้นหวิดเบียดโคนเสาแรกแต่ยังไม่ผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ตบทิ้งเอาไว้ได้

นาที 27 เป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล อีกครั้งจากลูกตั้งเตะที่เป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ส่องหน้าเขตโทษ ทว่าบอลโด่งข้ามคานออกหลังไป

หงส์แดงน่าจะได้สุดๆ ในอีก 5 นาทีถัดมา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยกบอลเข้าเขตโทษแนวรับ เลสเตอร์ สกัดไม่ดีกลายเป็นตั้งให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดด้วยซ้ายติดปลายมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผวาปัดทิ้งเหลือเชื่อ

ท้ายครึ่งแรกนาที 38 เลสเตอร์ มีลุ้นจากจังหวะโต้กลับที่ เจมี่ วาร์ดี้ จ่ายบอลให้ เจมส์ แมดดิสัน ยิงด้วยขวามุมแคบ ทว่าไม่เข้ากรอบ จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0   

ครึ่งหลังนาที 57 หงส์แดงมีโอกาสเมื่อ ฟาบินโญ่ จ่ายบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ ซัดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก็เซฟเอาไว้ได้ 

ทว่าอีก 2 นาทีถัดมาเป็นทางฝั่ง เลสเตอร์ ออกนำ 1-0 เมื่อ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ จ่ายบอลจากซ้ายให้ อเดโมล่า ลุคแมน ตัวสำรองที่เพิ่งลงได้นาทีเดียวแตะหนึ่งจังหวะก่อนเอี้ยวตัวยิงส่งบอลผ่านมือ อาลีสซง เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนลุยอย่างหนักแ และมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในนาที 70 เพื่อเสริมเกมรุกเต็มตัว 

นาที 82 ได้ลุ้นจากเตะมุมที่ ดีโอโก้ โชต้า ลอยตัวโขกไม่มีคนประกบ ทว่าบอลโดนไม่เต็มหน้าผากทำให้หลุดเสาออกหลังไป

จากนั้นจบเกม เลสเตอร์ แก้ตัวเปิดบ้านพลิกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ติโมธี คาสตาญ, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ดาเนียล อมาร์ตีย์, ลุค โธมัส - ฮัมซ่า เชาดรี้, บูบาการี่​ ซูมาเร่, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ - เจมส์ แมดดิสัน - เจมี่ วาร์ดี้, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ 

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด