:::     :::

เดอย็องมองวิเอร่าเหมาะคุมเรือแทนเป๊ป

วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564
984
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไนเจล เดอ ย็อง อดีตกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์มองว่า ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ของ คริสตัล พาเลซ เป็นตัวเลือกที่เหมาะในการนั่งเก้าอี้กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

         เทรนเนอร์ชาวสเปนคุมทีมในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม มาตั้งแต่ปี 2016 โดยสัญญาปัจจุบันจะอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2023 ซึ่งทาง เดอ ย็อง เองก็อยากให้ เป๊ป อยู่กับ "เรือใบ" ไปอีกนานเหมือนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

         อย่างไรก็ตามคาดว่าเมื่ออยู่ครบสัญญาเจ้าตัวจะแยกทางกับทีมไป ซึ่งทาง เดอ ย็อง มองว่า วิเอร่า ที่เริ่มต้นอาชีพโค้ชกับซิตี้จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งลำดับต้นๆอย่างไม่ต้องสงสัย

         "ผมไม่ค่อยชอบพูดถึงโค้ชกับการเชื่อมโยงกับงานอื่น ในขณะที่พวกเขามีสโมสรอยู่แล้วหรือโค้ชปัจจุบันยังอยู่กับทีมนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเคสของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้" เดอ ย็อง กล่าวกับทาง แล็ดโบ๊รกส์


         "ถ้าให้ผมพูดตรงๆและมองสิ่งต่างๆในฐานะแฟนบอลที่รักซิตี้อย่างสุดหัวใจ, ผมอยากให้ กวาร์ดิโอล่า อยู่ในตำแหน่งอีก 5-10 ปี ผมต้องการให้เขาอยู่ในตำแหน่งแบบเดียวกับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขยายดีเอ็นเอของเขาสู่สโมสร"

         "สิ่งหนึ่งที่แน่นอนในวงการฟุตบอล ในฐานะผู้จัดการทีมคุณต้องก้าวต่อไปไม่ว่าจะโดนไล่ออกหรือออกไปเอง"

         "ปาทริค วิเอร่า จะเป็นชื่อที่เชื่อมโยงกับงานของซิตี้เพราะความสัมพันธ์ที่เขามีกับสโมสร มันเหมือนกับ อาร์เซน่อล กับ มิเกล อาร์เตต้า"


         "มันมักจะมีข่าวลืออยู่เสมอซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่ว่าเขาคือผู้นำ เขาเป็นแบบอย่างในฐานะนักเตะและดูเหมือนว่าเขาจะทำแบบเดียวกันในฐานะโค้ชด้วย"

         "การเปลี่ยนโค้ชกับผู้เล่นนั้นแตกต่างกันอย่างมาก แต่ ปาทริค ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ คริสตัล พาเลซ เขาคือผู้ท้าชิงหมายเลขหนึ่งในตำแหน่งโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไม่ต้องสงสัย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด