:::     :::

สุพรรณฯคว้า"วิลเลี่ยม เฮนริเก้"หวนคืนไทยลีก

วันอังคารที่ 04 มกราคม 2565
931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ต่างชาติรายสุดท้าย สุพรรณฯ ใส่ชื่อ "วิลเลี่ยม เฮนริเก้" ลุยเลกสอง

สุพรรณบุรี เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงกับทางด้าน "วิลเลี่ยม เฮนริเก้" กองหน้าบราซิลอดีตแชมป์ไทยลีก 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นนักเตะต่างชาติรายสุดท้ายในตลาดซื้อขายนี้
สำหรับ "วิลเลี่ยม เฮนริเก้" เข้ามาค้าแข้งในเมืองไทยกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเลกที่ 2 ปี 2018 ก่อนจะมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ ลีกคัพ ได้สำเร็จ พ่วงด้วยแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ อีกรายการในปีเดียวกัน และในปีถัดมา ฤดูกาล 2019 เจ้าตัวได้เป็นกำลังสำคัญพาทีมทัพ "กว่างโซ้ง" คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเจ้าตัวลงสนามไป 30 เกม ยิงไป 11 ประตู และ 1 ในนั้นคือการยิงสุพรรณบุรี ในเกมตัดสินแชมป์เกมสุดท้ายของฤดูกาล
หลังจากนั้น เฮนริเก้ ได้ย้ายไปร่วมทีมกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในปี 2020 ก่อนจะฝากผลงานลงสนามไป 20 นัด ยิงไป 6 ประตู แล้วย้ายไปออกจากทีมหลังจบฤดูกาล ไปอยู่กับ อัล ซาฮานิยาร์ ทีมในลีกการ์ต้า
เฮนริเก้ เริ่มเล่นสโมสรแรกกับ เกรมิโอ บารูเอรี่ ในปี 2010 ก่อนจะย้ายไป อีซี วิตอเรีย ในปี 2013 โดยสโมสรแรกในต่างแดนคือการถูกปล่อยให้ เวนท์ฟอเรท โกฟุ ทีมในเจลีก ยืมตัวเมื่อปี 2015 และในปี 2017 ได้ย้ายไปเล่นกับ อันซาน กรีนเนอร์ส ทีมในเคลีก2 เกาหลีใต้ ก่อนจะมาคว้าแชมป์แรกกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในปี 2018


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด