:::     :::

เดิร์กเชื่ออนาคตเอี่ยววงการบาสฯแค่ไม่ใช่เฮดโค้ช

วันพุธที่ 05 มกราคม 2565
1,019
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ตำนานฟอร์เวิร์ด ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ที่จะมีพิธียกเลิกสื้อแข่งเบอร์ 41 ในวันพุธนี้หลังเกมที่ต้องเปิดบ้านพบ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปรยเรื่องอนาคตของตัวเองว่าคงวนๆเวียนๆวงการบาสฯเอ็นบีเอ แต่ไม่ใช่ตำแหน่งเฮดโค้ชเพราะเครียดเกินไป

โนวิทซ์กี้ รับใช้องค์กรแมฟส์เพียงทีมเดียวยาวนาน 21 ฤดูกาลจนรีไทร์ออกไป แล้วเพิ่งกลับมาร่วมงานกับทีมอีกครั้งเมื่อ มิ.. 2021 ฐานะที่ปรึกษาพิเศษแก่เจ้าของแฟรนไชส์ มาร์ก คิวแบน 

แล้วก็มีบทบาทสำคัญในการช่วยเลือก เจสัน คิดด์ อดีตทีมเมต ดัลลัส นั่งเฮดโค้ช รวมถึง นิโค่ แฮร์ริสัน อดีตผู้บริหารแบรนด์ ไนกี้ มานั่งผจก.ทั่วไปยัง อเมริกัน แอร์ไลน์ เซนเตอร์ 

คุณงามความดีที่มีกับ แมฟเวอริคส์ มากมาย แต่ทาง เดิร์ก ยังไร้เป้าหมายชัดเจนว่าอยากทำอะไรในวงการบาสฯเอ็นบีเอ แต่ที่ทราบแน่คือปิดตายบทบาทกุนซือข้างสนาม 


งานโค้ชไม่อยู่ในแผนของผมเลย - ส่วนตัวคิดว่าการเป็นโค้ชติวให้แบบตัว-ต่อ-ตัวแบบที่ โฮลเกอร์ เกชไวน์ดเนอร์ ทำให้ผมก็น่าจะสนุกดี แต่ให้โค้ชทั้งทีมงั้นหรือ? - ด้วยความสัตย์มันคือสิ่งสุดท้ายที่ผมคิดอยากทำการกล่าวกับบอลลี่ สปอร์ตส์

การต้องไปยืนตรงจุดนนั้นคอยจ้ำจี้จ้ำไช, สร้างแรงจูงใจแก่ลูกทีม และพวกเขาต้องจดจ่อกับสายโทรศัพท์กว่าครึ่งหนึ่งของชีวิต - ผมคงไม่มีความอดทนมากขนาดนั้น” 

ตัวเองแค่อดทนกับพวกเด็กๆก็มีน้อยมากแล้ว แต่กับเรื่องไร้สาระทั้งหลายในทุกวันนี้คงยากจะทนไหว ดังนั้นตัดงานเฮดโค้ชออกไปได้เลย

ส่วนนอกเหนือจากนั้นก็มองว่าเป็นทางเลือก อยู่ในข่ายเป็นไปได้

สำหรับแฟรนไชส์ แมฟเวอริคส์ แขวนเบอร์เสื้อแข่งให้ผู้เล่นน้อยมาก ที่ผ่านมา มีแค่ แบร้ด เดวิส(10), โรแลนโด้ แบล็คแมน(22), ดีเร็ก ฮาร์เปอร์ (12) 

และล่าสุดกรณีพิเศษแก่ โคบี้ ไบรอันท์ (24) ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ที่ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อปี 2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด