:::     :::

ฟีฟ่าไฟเขียวพรีเมียร์ลีกเตะตกค้างชนโปรแกรมทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2565
870
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟีฟ่า เปิดไฟเขียวเต็มที่ให้ พรีเมียร์ลีก หวดเกมตกค้างกันได้ในช่วงโปรแกรมทีมชาติ แต่มีข้อแม้ สโมสรนั้นๆ ต้องปล่อยตัวนักเตะที่ถูกทีมชาติเรียกตัว

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยื่นมือช่วยเหลือ พรีเมียร์ลีก ให้จัดหาโปรแกรมเตะนัดตกค้างให้ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยอนุญาติให้เตะในช่วงโปรแกรมทีมชาติปลายเดือนมกราคมนี้ได้ ในข้อแม้สโมสรจะต้องปล่อยนักเตะไปรับใช้ทีมชาติตามปกติ

ปฏิทินฟุตบอลปี 2022 แปลกตาตรงที่มีโปรแกรมทีมชาติของ ฟีฟ่า โผล่มาอยู่ในช่วงปลายเดือนมกราคม จากปกติที่จะมีโปรแกรมแรกของปีในเดือนมีนาคม ทำให้ฟุตบอลลีกของประเทศต่างๆ ต้องหยุดพักสองสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ โดยเป็นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ของโซนเอเชีย, คอนคาเคฟ และอเมริกาใต้
ดังนั้น การเสนอช่วงเวลาดังกล่าวของ ฟีฟ่า จึงเป็นอีกทางเลือกให้พิจารณาของ พรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้มีเกมถูกเลื่อนการแข่งขันไปแล้วมากถึง 18 เกม แต่เพิ่งหาวันแข่งใหม่ได้เพียง 3 เกมเท่านั้น
ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็อนุญาติให้เกมพรีเมียร์ลีกเตะนัดตกค้างชนกับโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ หรือถ้วยอื่นๆ ในรายการยุโรปได้ เพื่อบรรเทาความวุ่นวายในการจัดหาวันเวลาแข่งขันใหม่ ขณะที่เกมลีกเข้าสู่ช่วง 5 เดือนสุดท้ายของฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด