:::     :::

มาโนโอเคโยกเกมอุ่นคูเวตไปเตะมี.ค.

วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2565
458
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาโน โพลกิง เข้าใจสถานการณ์ หลังล่าสุด การแข่งขันฟุตบอล International 'A' Match ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมกราคม ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคูเวต จะต้องเลื่อนไปในช่วงเดือนมีนาคมแทน โดยรอการยืนยันข้อตกลงใหม่ระหว่างสมาคมฯ

ตามแผนเดิม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทางสมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) โดยให้มีการกักตัว​ 7​ วัน​ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน
อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ เองได้มีแผนรองรับ เรื่องการจัดการอุ่นเครื่อง และวางแผนว่าจะโยกการอุ่นเครื่องดังกล่าวไปจัดในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ซึ่งกำลังประสานงานกับทีมชาติคูเวต​ และอยู่ระหว่างรอการยืนยันอีกครั้ง
"ผมพูดเสมอว่า ผมเองอยากให้ทีมชาติได้แข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เพื่อเพิ่มคะแนนในฟีฟ่า แรงกิง และเป็นโอกาสดีที่จะเรียกนักเตะใหม่ มาทดสอบ เพราะมันสำคัญมาก สำหรับการยกระดับทีมขึ้นไป" มาโน กล่าว
"แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ภายในประเทศตอนนี้ ที่ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง สุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า และต้องมาก่อนเหนือสิ่งอื่นใด ณ เวลานี้ ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างดี บางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ และเราเองต้องการให้มีแมตช์ โดยที่มีแฟนบอลเข้ามาชมที่สนาม"
"มองในแง่ดี อีกอย่างคือสโมสรในไทยลีก จะได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ผมเองยังคงทำงานหนัก และมันทำให้ตัวผมมีเวลามากขึ้นในการมองหานักเตะใหม่ ได้พูดคุยกับ เหล่าสตาฟฟ์โค้ช ผู้จัดการทีม และนักเตะในแต่ละสโมสร"
"เรื่องการให้โอกาส ตอนนี้ผมเองก็ทำงานร่วมกับ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เรื่องการใช้งานนักเตะดาวรุ่ง ที่นอกจากทีมชุดใหญ่แล้ว จะมีรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วย แน่นอนว่าตัวผมเองเป็นโค้ชที่พร้อมให้โอกาสดาวรุ่งเสมอ หากพวกเขาทำผลงานได้ดี ผมเองพร้อมให้โอกาสพวกเขามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และได้โอกาสกับทีมชาติไทย แต่เราต้องทำงานให้สอดคล้องกัน ทั้งสำหรับทีมชุดใหญ่ และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"
สำหรับฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม จะเป็นช่วงระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม 2565


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด