:::     :::

กูรูบอลดัตช์ฟันธงดอนนี่บางกรอบเกินเตะพรีเมียร์ฯ

วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2565
1,682
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอลโก้ บอร์น ผู้สื่อข่าวสายลูกหนังเนเธอร์แลนด์วิเคราะห์ว่าด้วยธรรมชาติฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ให้ความสำคัญกับศักยภาพร่างกายเป็นพิเศษ จึงเป็นเรื่องยากที่บอลอ้อนแอ้น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จะไปรอดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์ดัตช์ที่อุตส่าห์หอบเสื่อผืน หมอนใบ พร้อมความฝันที่ยัดใส่มาเต็มลังกระดาษหวังว่าเมื่อย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยสนนราคา 35 ล้านปอนด์จะสามารถเบียดตัวจริงสม่ำเสมอ  

ทว่าแค่โลกสวย ทัศนคติดี มันไม่พอเนื่องจากบอลอังฤษเน้นความถึก เจ้าตัวจึงต้องก้มหน้าก้มตาปรับตัวแล้วพัฒนาศักยภาพร่างกายตามคำแนะนำของอดีต ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 

มาจนฤดูกาล 2021-22 สถานการณ์ของดาวเตะวัย 24 ปียังไม่ดีขึ้น แม้ในช่วงก่อน โอเล่ ตกงานแข้งดัตช์ถูกส่งลงมาปล่อยของแต่เพราะฟอร์มขาดความสม่ำเสมอจึงหลุดชื่อใช้งานอีกครั้ง แล้วหายไปจากสารบบเมื่อรักษาการผจก.ทีม รังนิก รับตำแหน่ง 

ด้วยเหตุนี้กูรูดังจึงมองว่าแค่คุณภาพฝีเท้าที่วีดีบีอาจไม่พอหากคิดหากินบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ต้องผสานด้วยความแกร่งมวลกล้ามเนื้อ 


คนส่วนใหญ่ในเนเธอร์แลนด์ประหลาดใจที่เห็นว่า ฟาน เดอ เบ็ค ไม่มีโอกาสได้เล่นมากนักที่ แมนฯ ยูไนเต็ดการแสดงความเห็นผ่านสกาย สปอร์ตส์

ความต้องการที่ลีกนี้ต้องการเรียกร้องจากนักเตะ แตกต่างจากความต้องการของ เอเรดิวิซี่” 

ฟาน เดอ เบ็ค ทำได้ดีมากๆกับ อาแจ็กซ์ ชุดแชมป์ลีก แล้วก็โดดเด่นบนเวทีชปล. 2019 แต่นั่นคือทีมที่ค่อนข้างเฉพาะตัว, เล่นฟุตบอลในทางที่เป็นอัตลักษณ์” 

ซึ่งวิถีฟุตบอลแบบนั้นไม่ลงตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่น หรือทีมส่วนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลูกหนังผู้ดีอาศัยอาศัยศักยภาพร่างกายบดบี้มากกว่าสไตล์ฟุตบอลแบบ อาแจ็กซ์” 

หมอนั่นเริ่มด้วย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และปัจจุบัน ราล์ฟ รังนิก รูปแบบการฝึกซ้อมว่าไม่คุ้นเคยแล้ว ในระยะยาวทั้งหมดทั้งมวลยังไงก็ไม่เข้าท่าต่อ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด”  

วีดีบีจะได้พิสูจน์ตัวเองเกม เอฟเอ คัพ พบ แอสตัน วิลล่า (10 ..) จากนั้นก็ค่อยคิดอ่านย้ายออก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด