:::     :::

"โค้ชเอ๋"ชี้โต๊ะเล็กไทยไม่ควรยึดติดแข้งบลูเวฟ

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2561
5,114
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม กุนซือผู้คร่ำหวอดวงการโต๊ะเล็กไทย ชี้ทีมฟุตซอล "ช้างศึก" ยึดติดกับผู้เล่น พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มากเกินไป ชี้มีแข้งฝีเท้าดีอีกหลายคนที่ควรได้รับโอกาส

ภายหลังจากที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ตกรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 โดยพ่ายต่อ อิหร่าน ไปแบบหมดรูป 1-9 ซึ่งถือเป็นผลงานที่ถูกวิจารณ์มาอย่างต่อเนื่องว่านับจากที่ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส กุนซือชาวสเปนคัมแบ็กกลับมาคุมทีม "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" หนนี้ ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดร็อปลงอย่างน่าใจหาย ทั้งในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

"โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม กุนซือทีม "กุ้งสายฟ้า" สุราษฏร์ธานี ที่เป็นทั้งอดีตผู้เล่นและโค้ชทีมชาติไทย เปิดใจกับ THSPORT ว่าขณะนี้ถือเป็นช่วงวิกฤตของวงการโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เพราะคู่แข่งในระดับเอเชียมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และในอาเซียนก็จี้ติดเข้ามาแล้ว เห็นได้จากการแพ้ อินโดนีเซีย 0-3 และสูสีกับเพื่อนบ้านอย่าง เวียดนาม, มาเลเซีย และ เมียนมา ในซีเกมส์หนล่าสุด โดยระบุว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลงานตกต่ำ เนื่องจากไปยึดติดกับผู้เล่นจากทีม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เกือบทั้งทีม โดยมีจากสโมสรอื่นเป็นตัวประกอบไม่กี่รายซึ่งแทบไม่ได้ใช้งาน ทำให้คู่ต่อสู้จับทางได้หมดและตัวนักเตะไม่มีความแอคทีฟ เพราะขาดการแข่งขันแย่งตำแหน่งภายในทีม

"ผมมองว่าทีมชาติไทยไปกระจุกอยู่แค่สโมสรชลบุรีแค่ทีมเดียว ผมไม่ได้บอกว่าทีมนี้ไม่ดีหรือไม่เก่งนะ แต่จะบอกว่ายังมีอีกหลายคนที่ควรได้รับโอกาส อย่าง เลิศชาย (อิสราสุวิภากร) ผมก็มองว่ายังเล่นได้ เกมรับเขาดีกว่าทุกคนในปัจจุบัน เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง ก็หลุดจากทีมชาติไปเลยทั้งที่เขาอายุเพิ่ง 29 และเล่นในสโมสรได้ดี คนอื่นๆ อย่าง เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ หรือ สราวุธ ใจเพชร ผมว่าก็มีคุณภาพทั้งนั้น คุณจะบอกว่าเด็กมันไม่มีวินัยก็เลยไม่เรียก จริงๆ พูดแบบนี้เด็กมันแทบจะหมดอนาคตในอาชีพไปเลย ผมกลับมองว่าถ้าคิดว่าเด็กไม่มีวินัยแล้วทำไมไม่ตั้งกรอบให้เด็กอยู่ในวินัย ทำไมเด็กเล่นในสโมสรได้ พวกนี้เขาปรับเข้าตามแท็กติกของทีมชาติได้อยู่แล้วถ้าเขามีเซนส์ฟุตบอลมากพอ"

"โอเคล่ะ ชลบุรี เป็นแชมป์สโมสรเอเชีย แต่อย่าลืมว่าสโมสรจากประเทศอื่นเขาไม่ได้มีตัวทีมชาติทั้งทีม อย่าง กิติ ปาซานด์ ของอิหร่าน ก็มีทีมชาติชุดนี้แค่ 2 คน จะมีแค่อุซเบกิสถาน กับ เวียดนาม เท่านั้นที่เขาเอาตัวทีมชาติมาเล่น ทีมอื่นเขาก็กระจายจากหลายๆ สโมสร จำได้มั้ยว่าอิหร่านช่วงหนึ่งที่ วาฮิด ซามเซอี เลิกเล่นไป เหมือนว่าเราจะเริ่มชนะเขาได้ แต่แป๊บเดียวเขาก็กลับมาแข็งแกร่งแล้ว เพราะฉะนั้นผมมองว่าควรจะเปิดใจให้กว้างและเลือกผู้เล่นจากสโมสรที่เหมาะสมมากกว่านี้ดีกว่า" โค้ชเอ๋กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด