:::     :::

ทูเคิ่ลใช้ซาร์ขัดตาทัพฝั่งซ้ายอีก,เดินยืดเข้าเวมบลี่ย์6ปีติด

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565
1,572
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี เปรยถึงทางแก้ปัญหาขาดแคลนผู้เล่นทางกราบซ้ายในอีกแบบนั่นคืออาจใช้งาน มาล็อง ซาร์ มากขึ้นทั้งยืนสต็อปเปอร์หรือปรับสู่แบ็กโฟร์ ส่วนการมีส่วนพาต้นสังกัดเข้าชิงฯบอลถ้วยทุกรายการต่อเนื่อง 6 ซีซั่นนั้นก็เป็นอีกความภูมิใจ

ชอยส์ทางซ้ายของสิงห์บลูส์มีปัญหาเพราะ เบน ชิลเวลล์ เจ็บเข่าพักทั้งซีซั่น ทำให้ทีมเหลือแบ็กซ้ายอาชีพเพียง มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามลองเอา ซาอูล ญีเกซ, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย หรือ คริสเตียน พูลิซิช ไปขัดตาทัพแต่ไม่เวิร์ก 

กระทั่งลองปรับมาใช้ ซาร์ เล่นแบ็กซ้ายในระบบ 4-4-2 เกมชนะ สเปอร์ส 1-0 รอบรองฯ นัดสอง คาราบาว คัพ วานนี้แล้วเข้าท่า ทำให้บอสวัย 48 ปีเพิ่มทางเลือก นอกเหนือกต้องลุยตลาดหน้าหนาวดึง เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ กลับจากให้ ลียง ยืมตัว หรือแย่งซื้อ ลูก้าส์ ดีญ ของ เอฟเวอร์ตัน 

เราใช้ระบบ 4-4-2 สองครั้งในรอบนี้และทั้ง 2 เกมมันก็ดีมากๆทูเคิ่ล เปิดปาก 


พวกเรามุ่งมั่นกับโครงสร้างและวินัย ทีมทำได้ดีมาก ต้องยกความดีความชอบทั้งหมดให้กับพวกเขา ทีมเปิดกว้างสำหรับการปรับเปลี่ยน

การพลิกแพลงมันต้องอยู่บนพื้นฐานความคาดหวัง ซึ่งระบบนี้ช่วยให้เรามีทางเลือกมากขึ้น จับทางยากกว่าเดิม” 

กรณีของ ซาร์ เขาสามารถเล่นเป็นฟูลแบ็ก หากนักเตะทางกราบซ้ายอยู่ด้านหน้าอีกคน, เขาสามารถเล่นคู่ปราการหลังตัวกลางหรือสต็อปเปอร์ซ้าย”  

เมื่อรับโอกาสหมอนั่นทำผลงานได้ดีในเวลาที่จำเป็น เขาตระหนักถึงบทบาทของตัวเอง ก็อยากให้ต่อยอดก้มหน้าก้มตาซ้อมให้หนัก ไปได้สวยแล้ว แกมีความแข็งแกร่ง, เล่นได้สม่ำเสมอ และนั่นก็คือสิ่งที่เราต้องการ



ส่วนการมีส่วนร่วมรักษาสถิติพาทีมเข้าชิงฯฟุตบอลถ้วยอังกฤษต่อเนื่องเข้าปีที่ 6 นั้น ทาง ทูเคิ่ล ก็ไม่อยากแค่แวะมาเที่ยวเวมบลี่ย์ แต่ต้องการมีโทรฟี่ติดมือ 

เป็นเรื่องดี เราไม่อายที่จะพูดว่าอยากผ่านเข้าชิงชนะเลิศและคว้าชัย แต่สิ่งที่ไม่สามารถทำคือคาดหวังคว้าแชมป์ทุกรายการมือ นั่นดูจองหองไปกุนซือดอยช์เสริม

มันสนุกที่ได้ลงเล่นให้สโมสรที่มีความทะเยอทะยาน นี่คือรางวัลพิเศษ ผู้เล่นห้าวหาญขึ้น นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณสามารถสร้างขึ้นมาได้ภายในวันเดียว มันเป็นกระบวนการที่ยาวนาน เราทุกคนชอบการแข่งขัน ดังนั้นเราจึงทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และมันคือสิ่งที่สโมสรเรียกร้องเช่นกัน

ทูเคิ่ล อกหักในการเล่นนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ปีก่อนเมื่อแพ้ต่อ เลสเตอร์ 0-1 ส่วนแชมป์ลีก คัพ หนสุดท้ายของทีมเกิดเมื่อปี 2015

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด