:::     :::

หมอผีรัวแซงเอธิโอเปีย4-1ลิ่วAFCONทีมแรก

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าภาพแคเมอรูน กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลังไล่แซงชนะ เอธิโอเปีย 4-1 ในการแข่งขันนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"หมอผี" จัดเต็มในแนวรุกส่ง แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์, คาร์ล โตโก เอก็อมบี และ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง ลงเล่นร่วมกัน ขณะที่แดนกลางนำโดย ฟร้องซ์ ซ็อมโบ อ็องกีส์ซา

เริ่มเกมมา 4 นาที เอธิโอเปีย ช็อกเจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อามานูเอล เกเบรไมเคิล เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ ดาว่า โอเทสซ่า วิ่งปาดหน้ากองหลังแคเมอรูนก่อนตวัดยิงง่ายๆ เข้าไป

แต่ทัพหมอผีก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้เร็วในอีก 4 นาทีถัดมา คอลลินส์ ฟาย เปิดบอลโด่งจากขวาเข้าเขตโทษ คาร์ล โตโก เอก็อมบี โขกเน้นๆ ไม่เหลือซาก 

นาที 23 เอธิโอเปีย เกือบนำอีกรอบเมื่อ อามานูเอล เกเบรไมเคิล กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา อองเดร โอนาน่า นายทวารหมอผีต้องใช้ขาเซฟ ดาว่า โอเทสซ่า ได้ซ้ำ แต่ก็ยิงไม่ดี ทำให้โดนเคลียรทิ้งไปอีก 

แคเมอรูน ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 32 จากจังหวะที่ คาร์ล โตโก เอก็อมบี เปิดบอลให้ มูนี่ เอ็นกามาเลว ยิงโล่งๆ เข้าไป ทว่าไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปแล้ว 

นาที 39 แคเมอรูน น่าจะพลิกนำบ้างจากลูกเตะมุมที่ คาร์ล โตโก เอก็อมบี ได้โหม่ง แต่ว่าบอลชนสามเหลี่ยมอย่างจัง จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 

ครึ่งหลัง แคเมอรูน นำ 2-1 จนได้ในนาที 53 คอลลินส์ ฟาย เปิดบอลเข้าจุดโฟกัสอีกครั้งเมื่อโยนให้ แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ เทกตัวโขกส่งบอลเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด 

สกอร์ขยับเป็น 3-1 ในอีก 2 นาทีถัดมา มูนี่ เอ็นกามาเลว หลุดขึ้นทางขวาก่อนปาดบอลให้ อาบูบาการ์ คนเดิมล้มตัวจิ้มบอลง่ายๆ เข้าไป

นาที 67 แคเมอรูน ทิ้งห่างเป็น 4-1 มาร์ติน ฮอนกลา จ่ายบอลในจังหวะโต้กลับให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี โชว์สเต็ปล็อกหนีผู้เล่น เอธิโอเปีย ในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนหวดด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสุดยอด เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของแนวรุกจาก ลียง 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม "หมอผี" แคเมอรูน รัวชนะ เอธิโอเปีย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนจาก 2 นัด ทำให้ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด