:::     :::

เท็กแซนส์ปลดคัลลี่ย์หลังทำงานเพียงปีเดียว

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565
572
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด คัลลี่ย์ กลายเป็นอดีตหัวหน้าโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ หลังถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ประกาศปลด เดวิด คัลลี่ย์ วัย 66 ปี ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา หลังทำงานในตำแหน่งดังกล่าวมาเพียงซีซั่นเดียว ตามรายงานจาก ไมค์ การาโฟโล่ และ ทอม เพลิสเซโร่ สองผู้สื่อข่าวค่ายเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

คัลลี่ย์ ทำงานฐานะผู้ช่วยโค้ชมาตั้งแต่ปี 1994 ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชครั้งแรกเมื่อ เท็กแซนส์ ดึงมารับงานในช่วงปิดฤดูกาลปี 2021 ทว่า คัลลี่ย์ มีโอกาสทำงานฐานะเฮดโค้ชในฮิวสตันเพียงฤดูกาลเดียว ก่อนถูกตะเพิดออกจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นด้วยสถิติ 4-13 

ด้าน นิค คาเซริโอ ผู้จัดการทั่วไปของ เท็กแซนส์ กำลังมองหาเฮดโค้ชคนที่สองในการดูแลของเขาและเป็นหัวหน้าโค้ชคนที่ 3 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ ไบรอัน ฟลอเรส อดีตหัวหน้าโค้ช ไมอามี่ ดอลฟินส์ ที่มีข่าวกับ ชิคาโก้ แบร์ส เช่นเดียวกัน


'ช่วงเช้าวันนี้ ผมได้พบกับ เดวิด คัลลี่ย์ และ ทอม เคลลี่ เพื่อแจ้งพวกเขาว่าเราจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ต่างออกไปที่หัวหน้าโค้ชและโค้ชทีมบุก' คาเซริโอ กล่าวในแถลงการณ์ 'ผมเข้ามาในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่การตัดสินใจที่จำเป็นหลังจากการตรวจสอบการดำเนินการฟุตบอลของเรา แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงหลังจากผ่านไปหนึ่งฤดูกาลจะไม่ใช่เรื่องปกติ แต่เรามีความแตกต่างทางปรัชญาเกี่ยวกับทิศทางและวิสัยทัศน์ในระยะยาวสำหรับโปรแกรมของเราในการก้าวไปข้างหน้า'

'เราขอขอบคุณโค้ช คัลลี่ย์ ที่ช่วยเราผ่านฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะต้องตัดสินใจ ซึ่งผมรู้สึกดีที่สุดสำหรับองค์กรของเรา การค้นหาโค้ชคนต่อไปของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ จะเริ่มขึ้นทันที' คาเซริโอ กล่าว

แต่การปลด คัลลี่ย์ ทำให้ เท็กแซนส์ ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อยเช่นกัน หลังเฮดโค้ชวัย 66 ปีจะรับเงิน 22 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับการทำงานหนึ่งซีซั่นและองค์กรยังต้องจ่ายเงินให้อดีตหัวหน้าโค้ชของพวกเขาอีก 17 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 3 ปีข้างหน้าด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด