:::     :::

'บิ๊กเบน'เตรียมอำลาสตีลเลอร์ส

วันอังคารที่ 18 มกราคม 2565
621
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ เตรียมปิดฉากการเล่นอาชีพ 18 ปีในเอ็นเอฟแอลฐานะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หลังกระเด็นตกรอบเพลย์ออฟเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีเตรียมปิดฉากการเล่นอาชีพ 18 ปีกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หลังการปราชัยต่อ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 21-42 ตกเพลย์ออฟ รอบไวลด์คาร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยไม่ใช้คำว่ารีไทร์ แต่ระบุว่าเป็นเกียรติที่ได้เล่นกับแฟรนไชส์ตลอดอาชีพและพร้อมตั้งตารอบทบาทต่อไปของเขา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โรธลิสเบอร์เกอร์ และ สตีลเลอร์ส ไปได้ไม่ไกลกว่ารอบไวลด์คาร์ดของเพลย์ออฟหลังการปราชัยต่อ ชีฟส์ 21-41 โดยควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปี ขว้างคอมพลีต 29 จาก 44 ครั้ง ระยะ 215 หลาและทำ 2 ทัชดาวน์หลังเกมขาดแล้ว

หลังจากนั้นมีการแสดงความคิดเห็นเป็นวงกว้างและส่วนใหญ่มองว่าพวกเขาได้เห็น โรธลิสเบอร์เกอร์ เล่นกับ สตีลเลอร์ส เป็นครั้งสุดท้ายในเอ็นเอฟแอล 

'เขาเป็น (หมายเลข) 7 ถือเป็นเกียรติและน่ายินดี' ไมค์ ทอมลิ่น เฮดโค้ชสตีลเลอร์สกล่าวถึง 'บิ๊กเบน' 


ส่วน โรธลิสเบอร์เกอร์ กล่าวถึงอารมณ์ของเขาตอนเดินออกจากสนามว่า 'ใช่, มันยาก แต่ผมภูมิใจที่ได้เล่นกับคนเหล่านี้ พระเจ้าประทานพรให้ผมด้วยความสามารถในการขว้างบอล และเป็นพรให้ผมได้เล่นในเมืองยิ่งใหญ่ที่สุด ในพิตต์สเบิร์ก กับแฟนๆที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทีมฟุตบอลและผู้เล่นยิ่งใหญ่ที่สุด และมันเป็นพรอย่างแท้จริง และผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสที่มอบให้ผม'

'แค่ชายกลุ่มหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อกันและกัน ต่อสู้จนสุดทางและแข่งขันกัน มันไม่ได้สวยงามเสมอไป แต่มีเกมมากมายที่เราค้นพบหนทาง ผมภูมิใจกับชายกลุ่มนี้มากและวิธีที่พวกเขาต่อสู้เพื่อกันและกัน เพื่อสีดำและทอง เพื่อแฟนๆของเรา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นกับพวกเขา'


หลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ โรธลิสเบอร์เกอร์ ได้แบ่งปันช่วงเวลาบนสนามกับ แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก ชีฟส์ ที่ขว้าง 404 หลาและทำ 5 ทัชดาวน์ ซึ่ง 'บิ๊กเบน' กล่าวว่า 'เป็นนักฟุตบอลที่ดี (เพียงแค่) ให้ความเคารพอย่างมาก (เขา) บอกว่าเขาต้องการเสื้อแข่ง และผมก็บอกว่า ผมต้องการเหมือนกัน'

โรธลิสเบอร์เกอร์ ลงเล่นกับ สตีลเลอร์ส ในช่วงฤดูกาลปกติ 249 เกมและลงเล่นช่วงโพสต์ซีซั่นเกมที่ 23 ของเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขากำลังจะอายุแตะหลัก 40 ปีในวันที่ 2 มีนาคมนี้ แม้ยังไม่ประกาศอำลาอย่างเป็นทางการ แต่เขาเคยบอกใบ้มาก่อนเกมในบ้านนัดสุดท้ายของ สตีลเลอร์ส ในสัปดาห์ที่ 17 โดยสัญญาณทั้งหมดบ่งชี้ว่าการรีไทร์อาจเป็นไปได้และยังเดินขอบคุณแฟนๆไปรอบสนาม ไฮนซ์ ฟิลด์ ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด