:::     :::

ทูเคิ่ลชี้สิงห์เสียประโยชน์เลื่อนเกมลีกผู้ดีขาดมาตรฐาน

วันอังคารที่ 18 มกราคม 2565
1,610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ตั้งคำถามถึงความสม่ำเสมอและโปร่งใสในการขอเลื่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของเหล่าสโมสรสมาชิกว่าคณะกรรมการลีกมีมาตรฐานเดียวกันหรือแค่เอื้อประโยชน์แก่บางค่าย

กรอบเรื่องการเลื่อนแข่งของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือต้องเหลือผู้เล่นเอาต์ฟิลด์และผู้รักษาประตูในทีมซีเนียร์พร้อมใช้อย่างน้อย 14 ราย (13 เอาต์ฟิลด์, 1 ผู้รักษาประตู) สำหรับแมตช์เดย์ 

หากเห็นว่าเหลือต่ำกว่านั้นด้วยสาเหตุกักตัวตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยของลีก ทางคณะกรรมการก็จะยอมให้เลื่อนแข่งตามถูกร้องขอ 

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล มองว่ากฎมันไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันเพราะย้อนไปช่วงก่อนคริสต์มาส เชลซี ขาดนักเตะชุดใหญ่รวม 7 คนในทริปบุกเยือน วูล์ฟส์ ทางลีกบอกยังแข่งได้ 

แต่ช่วงหลังนอกจากเหตุเรื่องกักตัวโควิดยังมีข้ออ้างเรื่อง บาดเจ็บระยะยาว หรือเดินทางไปแข่ง แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เข้ามามาเอี่ยวด้วย แล้วลีกก็ยินยอมให้เลื่อน เหตุนี้บอสวัย 48 ปีจึงรู้สึกสับสน และขอความโปร่งใสมากขึ้น

ผมรู้สึกจริงว่าเราต้องการความโปร่งใส ความสม่ำเสมอในการตัดสินใจ ซึ่งบางทีเราอาจจะขาดสิ่งนี้ไปการเปิดปากก่อนเกมเยือน ไบรท์ตัน (18 ..)


ก็ไม่จำเป็นต้องทราบรายละเอียดทั้งหมด แต่บางทีแฟนบอลจำเป็นต้องได้รู้ ผมยังเชื่อมั่นในกฎนะ เพราะถ้าผมเริ่มแคลงใจหรือไม่เชื่อ เรื่องนี้มันจะไปจบตรงไหน? ผมได้รับข้อมูล ก็ได้แต่ยอมรับ ผมไม่เสียพลังงานไปกับการตัดสินใจที่ตัวเองไม่ได้มีอิทธิพลเลยสักนิด

ไม่มีวิธีการแก้ปัญหาให้หรอกทั้งที่โดนถามมาเสมอเช่นเดียวกับผจก.ทีมคนอื่นๆ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่กุนซือจะตอบได้ ซึ่งการที่ยังคงเกิดข้อกังขาต่อเนื่องแสดงให้เห็นว่าขาดความโปร่งใสพอ” 

ดังนั้นหากต้องเลื่อนเกมสักนัดก็อยากให้มีความโปร่งใสและมีความสม่ำเสมอในการตัดสินใจ

ประเด็นขอเลื่อนเกมเกิดเป็นดราม่าเพราะทาง ลิเวอร์พูล ที่แจ้งขออนุญาตเลื่อนเกมแข่งแล้วลีกอนุมัติ ต่อมาพบว่าผลตรวจโควิดคลาดเคลื่อน นักเตะพวกเขาบางรายไม่ได้มีผลเป็นโพสซิทีฟตามแจ้งทีแรก จนหลายฝ่ายมองเป็นเจตนาบิดเบือน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด