:::     :::

ศึกอัฟคอนเปลี่ยนสนามรอบ8ทีมหลังเกิดเหตุสลด

วันอังคารที่ 25 มกราคม 2565
790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะถูกเปลี่ยนสังเวียนแข้งจากสนามโอเลมเบ สเตเดี้ยม หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นเมื่อวันจันทร์

เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ แคเมอรูน เอาชนะ คอโมโรส 2-1 มีเหตุการณ์เศร้าสลดเกิดขึ้นภายนอกสนาม เมื่อมีแฟนบอลหลายพันคนพยายามฝ่าฝืนกันเข้ามาในสนามจนมีการเหยียบกันตายเกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีกเกือบๆ 40 คน

ด้วยเหตุนี้ เกมที่โอเลมเบ สเตเดี้ยม ที่ถูกกำหนดให้เล่นหนึ่งนัดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 30 มกราคม จะถูกโยกย้ายไปเล่นที่สนามอาห์มาดู อาฮิโช สเตเดี้ยม แทน แต่อยู่ในเมืองเดียวกัน ยาอุนเด้

สำหรับเหตุการณ์ที่คร่าชีวิตแฟนบอลไปแล้วอย่างน้อย 8 ราย ในจำนวนนั้นมีเด็กอายุ 6 และ 14 ปีรวมอยู่ด้วย และยังมีผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัสอีก 7 ราย มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันว่ามีแฟนบอลพยายามแห่กันเข้ามาในสนามแล้วทะลุ 50,000 คน ทั้งที่ฝ่ายจัดกำหนดให้แฟนบอลเข้าสนามได้แค่ 80 เปอร์เซนต์ของความจุ 60,000 ที่นั่ง นั่นคือ 48,000 คน

ทั้งนี้ สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศที่จะเล่นที่สนามโอเลมเบ สเตเดี้ยม วันที่ 3 กุมภาพันธ์ และรอบชิงชนะเลิศที่สนามแห่งนี้ในอีกสามวันต่อมา ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะโยกย้ายสังเวียนเหมือนรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือไม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด