:::     :::

บอลผู้ดีรักษ์โลกหวังเริ่มแคมเปญซีซั่นหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2565
914
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลอาชีพอังกฤษตั้งแต่พรีเมียร์ลีก ไล่ลงไปถึงอีกสามดิวิชั่นระดับรองเตรียมปรับรูปแบบดำเนินกิจการสโมสร ตามแผนรักษ์โลกซึ่งกรอบมาโดยฝ่ายบริหาร คาดว่าสามารถเริ่มปฏิบัติจริงจังในฤดูกาล 2022-23

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าด้วยปัญหาสิ่งแวดล้อม, ความเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงของสภาพอากาศและมลภาวะที่เกิดขึ้นต่อโลกใบนี้ ทำให้ลูกหนังเมืองผู้ดีทั้ง 92 สโมสรตามพีระมิดฟุตบอลอาชีพต้องให้ความร่วมมือในการลดปัจจัยเร่งให้สถานการณ์เลวร้ายลง

นำมาซึ่งการแจกจ่ายเอกสารแผนงานเบื้องต้นกว่า 100 หน้าไปยังสโมสรสมาชิกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (อีพีแอล) และลีกฟุตบอล อังกฤษ (อีเอฟแอล) ต่อหลักปฏิบัติสำหรับทำในซีซั่นถัดไป 


กรณีเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบ ก็จะเสนอให้ดำเนินกอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งรณรงค์ต่อยอดถึงแฟนบอล, ชุมชนหรือรากหญ้าให้ช่วยกันมีหัวใจสีเขียว

ตัวอย่างของหลักปฏิบัติก็เช่นเชิญชวนนักเตะ, สตาฟฟ์ปั่นจักรยานมาทำงาน โดยอาศัยมาตรการสนับสนุนจากรัฐเช่นซื้อพาหนะสองใหม่แบบปลอดภาษี และมีจักรยานสาธารณะให้บริการเพื่อลดการใช้รถยนต์เวลาเดินทางระยะใกล้หรือภายในชุมชน  

สโมสรยังถูกขอร้องให้ลดการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยหากทำได้ก็ประชุมสายทางออนไลน์ 


รวมถึงเมนูอาหารที่เสิร์ฟในโรงครัวพยายามใช้วัตถุดิบจากแพลนท์-เบส ฟู้ด (อาหารในกลุ่มโปรตีนทางเลือกซึ่งใช้วัตถุดิบที่ทำจากพืชที่ให้โปรตีนสูง เช่น ถั่ว เห็ด สาหร่าย ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ ) แต่พัฒนารสชาติ กลิ่น และสีสัน ให้เหมือนผลิตภัณฑ์จากสัตว์) และปรับมาใช้ระบบพลังงานหมุนเวียนแบบ 100% 

เส้นตายในการตอบตกลงจากสโมสรสมาชิกคือ 31 มี.. จากนั้นเมื่อมติส่วนใหญ่ออกมา ก็จะมีกรอบปฏิบัติเป็นเฟสๆที่ชัดขึ้น  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด