:::     :::

แมวดำทาบ'คีน'รับงานกุนซือลุ้นเลื่อนชั้น

วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2565
1,049
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน มีโอกาสหวนคืนถิ่น 'สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์' ครั้งแรกในรอบ 13 ปีหลัง ซันเดอร์แลนด์ ทาบทามไปรับงานผู้จัดการทีมอีกครั้ง

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ แมนฯยูไนเต็ด กลายเป็นตัวเลือกแรกของ ซันเดอร์แลนด์ สโมสร ลีก วัน และอาจหวนคืนสู่ 'สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์' อีกครั้ง หลังทีมแมวดำตะเพิด ลี จอห์นสัน ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานจาก 'เดอะ การ์เดียน' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

คีน เริ่มต้นทำงานฐานะผู้จัดการทีมครั้งแรกกับ ซันเดอร์แลนด์ ในช่วงปี 2006-2008 เขานำทีมแมวดำเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2007 และช่วยต้นสังกัดอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีก่อนจะลาออกจากตำแหน่งหลังมีความเห็นไม่ลงรอยกับอดีตเจ้าของทีม เอลลิส ชอร์ต 

จากนั้นเขาไปทำงานฐานะกุนซือ อิปสวิช ทาวน์ ก่อนจะรับบทผู้ช่วย มาร์ติน โอนีลล์ ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์, ผู้ช่วยโค้ชของ แอสตัน วิลล่า และ ผู้ช่วยโค้ชของ ฟอเรสต์ จนกระทั่งรับบทบาทกูรูลูกหนังของ 'สกาย สปอร์ตส์' และ ไอทีวี ในปัจจุบัน แต่มีโอกาสที่อดีตแข้งวัย 50 ปีจะหวนคืนทีมแมวดำครั้งแรกในรอบกว่า 13 ปี โดยมี นีล วอร์น็อค, โจนาธาน วู้ดเกต, อเล็กซ์ นีล และ แกรนท์ แม็คแคนน์ เป็นตัวเลือกเช่นกัน หาก คีน ปฏิเสธงานดังกลาว

ปัจจุบัน ซันเดอร์แลนด์ อยู่อันดับ 3 ของ ลีก วัน และยังมีลุ้นเลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติ เนื่องจากมีคะแนนตามหลัง ร็อตเธอร์แฮม กับ วีแกน แอธเลติก เพียง 5 กับ 2 แต้มตามลำดับ ทว่าเหตุผลที่ทำให้ทีมแมวดำตัดสินใจปลด จอห์น ออกจากตำแหน่งเกิดขึ้นหลังการปราชัยต่อ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-6 ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด