:::     :::

'อันเช่'ชี้แจงปมใบอนุญาตทำงานโค้ชหมดอายุ

วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2565
731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ชี้แจงกรณีได้รับจดหมายจาก ยูฟ่า ให้กลับไปสอบใบอนุญาตทำงานโค้ชอีกครั้ง หลังใบเดิมหมดอายุ

กลายเป็นข่าวที่ฮือฮาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเมื่อ อันเชล็อตติ ต้องกลับไปสอบใบอนุญาตขอทำงานเป็นโค้ชทั้งที่ผ่านมาคุมมามากกว่า 1,200 นัดตลอดอาชีพและเป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

ใบอนุญาตทำงานโค้ชของกุนซือจอมเก๋าชาวอิตาเลียนหมดอายุลงไปตั้งแต่สิ้นเดือนธันวาคม ปี 2021 แต่เขาก็ยังไม่ได้ไปสอบเพื่อต่ออายุ จนกระทั่งสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ต้องส่งจดหมายเชิญ มิเช่นนั้นจะไม่อนุญาตให้เขาคุมทีมข้างสนามอีก

กุนซือทัพราชันชี้แจงเรื่องนี้ว่า "ผมคือคนที่พยายามทำตามกฎแม้ว่าจะไม่ได้สม่ำเสมอก็ตาม ดังนั้นผมจึงคิดว่าเป็นความเข้าใจผิดกันบางอย่าง"

"ตอนนั้นใบอนุญาตกำลังจะหมดอายุ แต่โชคดีที่สมาคมโค้ชฟุตบอลสเปนอนุญาตให้ผมเข้าอบรมในเดือนตุลาคม ดังนั้นน่าจะมีการสื่อสารที่ตกหล่นไปบ้างเล็กน้อยกับทางยูฟ่า"

สำหรับ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ปัจจุบันอายุ 62 ปี เริ่มงานโค้ชในปี 1995 กับ เรจจิน่า ก่อนคุมทีมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เชลซี, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พาทีมได้แชมป์ระดับสโมสรไปแล้ว 21 รายการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด