:::     :::

กูรูชี้คนอ่อนวินัยแบบโอบาฯยากลงรอย"ต้า"

วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2565
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวความน่าเชื่อถือสูงจาก ดิ แอธเลติค ยูเค วิเคราะห์ปัญหาระหว่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ต้องย้ายออกจาก อาร์เซน่อล มีเรื่องเดียวคือมาตรฐานทางวินัยทั้งในและนอกสนามหย่อนยานเกินกว่าเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า มองผ่านได้ การแยกทางจึงสมเหตุสมผล

โอบาเมย็อง เพิ่งให้สัมภาษณ์ในการเปิดตัวกับสโมสรใหม่ว่าขัดแย้ง อาร์เตต้า จนไม่สามารถมองหน้ากันติด โดยหลีกเลี่ยงลงรายละเอียดว่าคือประเด็นใด 

นำมาซึ่งการชำแหละโดย ออร์นสตีน ฐานะเคยเกาะติดแคมป์ลอนดอน โคลนี่ย์ อยู่นานสมัยทำงานให้ค่ายบีบีซี สปอร์ตว่าปัญหาทั้งหมดต้องโทษ โอบาเมย็อง ที่ทำตัวเหลาะแหละต่ำมาตรฐานนักเตะที่ดีในแบบ อาร์เตต้า 

ภายใต้การร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า นิยามมันคือใครทนไม่ได้ก็ออกไป แกต้องการบงการทุกอย่างที่ อาร์เซน่อล ทั้งในและนอกสนามกูรูดังแสดงความเห็นกับสกาย สปอร์ตส์


วัฒนธรรมองค์กร, มาตรฐานที่สูงและแกเชื่อว่าต้องเชือดไก่ให้ลิงดูกรณี โอบาเมย็อง ฝืนกฎสโมสรออกนอกประเทศไปเยี่ยมคุณแม่ที่ป่วยเมื่อธ..ที่ผ่านมา” 

นั่นคือฟางเส้นสุดท้ายให้เขาโดยริบตำแหน่งกัปตัน, แยกซ้อมเดี่ยว-ก็จากที่ได้ยินแหล่งข่าวเล่าให้ฟังว่ามันไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิมได้อีก” 

ตามความเห็นของสโมสร อาร์เซน่อล ทุกคนต้องทำตัวให้อยู่กับร่องกับรอย แต่เมื่อมี โอบาเมย็อง สิ่งนั้นไม่เกิด”  

น่าห่วงแทน โอบาเมย็อง เพราะทาง ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ก็วินัยเข้มเช่นกัน แต่ทั้งนี้สตาร์วัย 32 ปีอยู่เป็นซีซั่นแรกๆการันตีไร้ปัญหา แต่คงออกลายในช่วงหลัง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด