:::     :::

สเปนกับโปรตุเกสเต็งจัดบอลโลก2030

วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2565
914
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปน กับ โปรตุเกส มีโอกาสรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลกปี 2030 มากขึ้น หลังคู่แข่งสำคัญอย่าง สหราชอาณาจักร กับ ไอร์แลนด์ เบนเป้าหมายไปที่ศึกยูโร 2028

สองชาติแห่งคาบสมุทรอีเบเรียทั้ง สเปน และ โปรตุเกส มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลกปี 2030 มากขึ้น หลังคู่แข่งสำคัญอย่าง สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ถอนความสนใจจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึก 'เวิลด์ คัพ' ในปีดังกล่าว ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

สเปน และ โปรตุเกส หวังว่าจะได้รับหน้าเสื่อจัดศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2030 หลังจาก กาตาร์ (2022) และ 3 ชาติแห่งทวีปอเมริกาเหนืออย่าง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก (2026) หากการเสนอตัวประสบความสำเร็จ นั่จะทำให้ สเปน ได้เป็นเจ้าภาพจัด 'เวิลด์ คัพ' ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1982


ตามรายงานระบุว่าทั้ง สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ เคยเป็นภัยคุกคามของสองชาติแห่งคาบสมุทรอีเบเรีย แต่ตอนนี้ สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ กำลังจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึก ยูโร 2028 หลังถอนความสนในจากศึกฟุตบอลโลก 2030 นั่นอาจปูทางให้ สเปน กับ โปรตุเกส มีโอกาสเป็นเจ้าภาพในปีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามการเสนอตัวเพื่อแข่งขันเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2030 ยังไม่เกิดขึ้น แต่มีรายงานว่าทั้ง อาร์เจนตินา ร่วมกับ อุรุกวัย และ จีน จับมือกับ เกาหลีใต้ พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด