:::     :::

'อัซปิ'กระตุ้นสิงห์ต้องแชมป์สโมสรโลก

วันพุธที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565
743
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังกัปตันทีม เชลซี ออกมากระตุ้นรุ่นน้องในทีมห้ามพลาดคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลกที่อาบูดาบี หลังจากที่ตนเคยแพ้ในนัดชิงเมื่อปี 2012 มาแล้ว

กัปตัน สิงห์บลูส์ ลุกจากม้านั่งสำรองมาลงสนามเป็นคนสุดท้ายในครั้งเดียวที่ เชลซี เคยเล่นถ้วยชิงแชมป์สโมสรโลก แต่ก็ต้องแพ้ให้กับ โครินเธียนส์ 1 ในโยโกฮาม่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ตอนนี้เขาจะต้องทำทีมเจอกับ อัล ฮิลาล แชมป์เอเชีย จากซาอุดีอาระเบีย ในรอบรองชนะเลิศ วันพุธ โดยผู้ชนะคาดว่าจะไปเจอกับ พัลเมรัส ในนัดชิง

"มันยากมากกับการได้เล่นทัวร์นาเมนต์นี้ และหลังจากผ่านไป 10 ปี คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหน เราแพ้ในนัดชิงกับ โครินเธียนส์ และผมก็ไม่รู้เหมือนกัน บางทีผมอาจมีความรู้สึกที่แตกต่างออกไป" อัซปิลิกวยต้า กล่าว

"มันเป็นฤดูกาลแรกของผม เราอยู่ในการแข่งขัน บางทีมันอาจจะดูง่ายกว่าที่เป็นอยู่ และเมื่อเวลาผ่านไป คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหน อย่างแรกเลยคือการผ่านเข้ารอบ ดังนั้นเราต้องทำให้เต็มที่ เริ่มที่เกมวันพุธกับ อัล ฮิลาล หวังว่าประสบการณ์แย่ๆ จะช่วยได้"

"เมื่อเรายังเด็ก เราคิดว่าเราอาจมีโอกาสอีกมาก และเมื่อเวลาผ่านไป คุณจะรู้ว่ามันยากเพียงใด ไม่เพียงแค่เรื่องการคว้าแชมป์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงรอบชิงชนะเลิศด้วย บางครั้งคุณก็สามารถชนะหรือแพ้ได้ แต่การแข่งขันแบบนี้มันไม่ใช่ถ้วยปกติที่มีให้เล่นทุกวัน"

"ทุกคนรู้ว่ามันยากแค่ไหน และเราไม่ควรพลาดโอกาสของเรา เรามีแรงจูงใจมาก การพ่ายแพ้ในปี 2012 มันเจ็บปวดมาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด