:::     :::

ดาร์เดร์เปิดใจเรื่องภาวะซึมเศร้าเมื่อสองปีก่อน

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565
747
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์จี้ ดาร์เดร์ มิดฟิลด์ เอสปันญ่อล เปิดใจถึงปัญหาเรื่องสุขภาพจิตที่เขาต้องเผชิญเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้

เซร์จี้ ดาร์เดร์ มิดฟิลด์วัย 28 ปีของ เอสปันญ่อล เปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้เรื่องสุขภาพจิตและภาวะซึมเศร้าที่เกิดขึ้นกับเขาเมื่อปี 2020 จนต้องขอความช่วยเหลือจากนักจิตวิทยาเพื่อกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง จากการให้สัมภาษณ์กับ ซิด โลว์ ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ในปี 2020 ผมตระหนักและยอมรับว่าผมอาการไม่ดี' ดาร์เดร์ เผย 'ผมจะไม่ใช้คำว่าภาวะซึมเศร้าเพราะมีคนกำลังมีช่วงเวลายากลำบาก พวกเขาป่วย แต่ผมต้องการความช่วยเหลือ ผมต้องการเป็นนักฟุตบอล มีบ้าน, รถ, ครอบครัวและลูกๆ ผมมีทุกอย่างและผมไม่มีความสุข ผมต้องการเปลี่ยน'

'ผมไม่สามารถอยู่ในสถานการณ์ที่มีทุกอย่างที่ผมเคยฝันถึง ผมเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลก และผมไม่มีความสุข เพื่อนของผมทำงานวันละ 8 ชั่วโมงเพื่อทุบหิน พวกเขาไม่มีเงินและมีความสุขมากกว่าผม มีอะไรผิดปกติกับผมหรือเปล่า? ผ่านมาหนึ่งปี แม่ของผม, ภรรยาผม, ตัวแทนของผม พวกเขาบอกกับผมว่า 'คุณไม่สบาย อย่าขังตัวเองอยู่ในห้อง ออกไปหาความช่วยเหลือซะ'


'มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ แต่เมื่อผมทำ ผมตระหนักว่าผมไม่มีแรงจูงใจจะทำอะไรเลย ผมไม่ต้องการเล่นหรือฝึกซ้อม ทุกคนดีกว่าผมและผมรู้สึกว่าผมไร้ค่า ไม่มีอะไรเลย ผมอายุ 26 ปีแล้วและพูดว่า 'ผมเหลือฟุตบอลอีก 10 ปี ผมต้องการสนุกกับพวกเขา ใช้ประโยชน์สูงสุดจากพวกเขา ไม่ต้องทนทุกข์กับพวกเขา'

'ตอนนี้ผมสามารถพูดได้ว่าผมกำลังสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง บางอย่างที่ผมไม่ได้ทำเมื่อ 2 ปีก่อน สิ่งแรกที่ผมทำคือไปหานักจิตวิทยาเพื่อทำให้ชีวิตของผมมีระเบียบมากขึ้นนอกเหนือจากฟุตบอล มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ชีวิตผมและลูกๆผม'

'ผมโกรธเสมอและนั่นทำให้พวกเขาเจ็บปวดมาก ผมต้องการฟื้นความสุขในการใช้ชีวิต ผมมีเซสชั่นการฝึกซ้อมแย่ๆและไม่ต้องการพูดคุยกับใคร พวกเขาพูดบางอย่างกับผมและผมตะโกนใส่พวกเขา มันผิด ฟุตบอลครอบงำผมมากเกินไป มันกลืนกินผม ผมเลยมองหาความช่วยเหลือ' ดาร์เดร์ เปิดใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด