:::     :::

ฟาบินโญ่ยิงชัยพาหงส์เฉือนเบิร์นลี่ย์1-0

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565
846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบินโญ่ กลายเป็นฮีโร่ทำประตูชัยพา ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ แบบหืดจับ 1-0 กลับมามีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 9 แต้มเท่าเดิม โดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 0 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์

เริ่มเกมมา 14 นาที เบิร์นลี่ย์ ทำได้ดีกว่า และเกือบนำ จอช บราวน์ฮิลล์ ตะบันไกล แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

หงส์แดง มีโอกาสเหมือนกัน นาทีที่ 21 ซาดิโอ มาเน่ ไหลไปให้ นาบี เกอิต้า วิ่งเข้ายิงด้วยขวาระยะ 18 หลา แต่ นิค โป๊ป ก็ล้มตัวปัดได้ทัน

เจ้าถิ่นน่าเฮเหลือเกินจากจังหวะสวนกลับในนาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล เสียบอลจากจังหวะเตะมุม เจย์ โรดริเกซ ไหลให้ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ได้หลุดเดี่ยว ไปดันไปชิพแป้กๆ เลยโดย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตามมาเตะทิ้งออกหลังได้ทัน

เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสอีกครั้งจากลูกฟรีคิกในนาทีที่ 28 ฟาน ไดค์ สกัดบอลพลาดทำให้ เจย์ โรดริเกซ ได้ล่อเป้า ทว่าดันมัวง้างชักช้าไปเลยโดน อาลีสซง ปรี่ออกมาคว้าไว้ก่อน

ลิเวอร์พูล เองก็มีลุ้นจากฟรีคิกในนาทีถัดมา เทรนท์ เปิดไปให้ ซาดิโอ มาเน่ สอดมายิงไปตรงตัว โป๊ป และพยายามซ้ำเองก็ไม่ตรงกรอบ

แม้จะเล่นไม่ได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นเลย แต่ หงส์แดง ก็ออกนำในนาทีที่ 40 เมื่อ เทรนท์ เตะมุมจากด้านซ้ายไปให้ มาเน่ โน้มตัวโหม่งเช็ดเปลี่ยนทางไปถึง ฟาบินโญ่ ได้ยิงจ่อๆ ติดตัว โป๊ป เหลือเชื่อ ทว่า ฟาบินโญ่ ก็ยังตามซ้ำระยะเผาขนเข้าไปได้ หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ 1-0

ครึ่งหลัง เกมของ ลิเวอร์พูล แผ่วไปอย่างชัดเจน และ เบิร์นลี่ย์ ก็มีโอกาสจาก จอช บราวน์ฮิลล์ ยิงไกล แต่ไม่ผ่านมือ อาลีสซง

นาทีที่ 63 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้ง อารอน เลนน่อน จ่ายให้ เว็กฮอร์สต์ ได้ยิงด้วยขวา แต่ก็ไม่หนีมือ อาลีสซง

นาทีที่ 72 ฟาบินโญ่ ได้ลองยิงไกล แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

หงส์แดง น่าได้ลูกสองเหลือเกิน เมื่อ ซาลาห์ เอาชนะ เอริก ปีเตอร์ส ได้แล้ว และไหลไปให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้ซัด ทว่า คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ ก็ยังพุ่งมาบล็อคไว้ได้หวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนก็ยังตรึงสกอร์นำเอาไว้ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ เหลือ 9 แต้มเท่าเดิม โดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป - คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริก ปีเตอร์ส - อารอน เลนน่อน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, มักซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ - เจย์ โรดริเกซ, เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด