:::     :::

เกมบราซิล-อาร์เจนมีกำหนดหวดใหม่

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล พบ อาร์เจนติน่า จะลงสนามเตะกันใหม่ ตามการยืนยันของ ฟีฟ่า

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2021 ได้เกิดเหตุการณ์ระหว่างเกม แซมบ้า พบ ฟ้าขาว หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นของบราซิลเข้าไประงับเกมการแข่งขันตามข้อกำหนดเฝ้าระวังและป้องกันเรื่องโควิด-19 ในตอนนั้น

ส่งผลให้เกมต้องหยุดลกลางคันทั้งที่เพิ่งลงสนามไปไม่นาน สร้างความสับสนให้กับทั้งสองทีมเพราะทางเจ้าหน้าที่บุกลงสนามและใช้ความรุนแรงบังคับให้นักเตะออกจากการแข่งขัน

โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา กอนเมโบล หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ พยายามหาทางออกร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และล่าสุดได้มีข้อกำหนดการลงสนามใหม่ออกมาแล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่าเผยว่าได้กำหนดให้เกมระหว่าง บราซิล พบ อาร์เจนติน่า ต้องลงสนามพบกันใหม่ แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนรวมไปถึงสถานที่แข่งขัน แต่สื่อเชื่อว่าน่าจะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน

นอกจากนั้นสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลโดนสั่งปรับเงิน 500,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) และทาง อาร์เจนติน่า โดนไป 200,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 7 ล้านบาท)

รวมไปถึงโดนเพิ่มอีกฝั่งละ 50,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) จากข้อหาทำให้เกมต้องหยุดลงไป

ยังมีบทงโทษแบนนักเตะอาร์เจนติน่า 4 คนๆ ละ 2 นัด ประกอบไปด้วย โจวานี่ โล เซลโซ่, เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ คริสเตียน โรเมโร่ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด