:::     :::

คาเพล่าชี้ผลข้างเคียงโควิดส่งผลฮอว์กส์ซีซั่นนี้ออกทะเล

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คลินท์ คาเพล่า เซนเตอร์ แอตแลนตา ฮอว์กส์ เชื่อว่าผลข้างเคียงที่คงเหลือของโพสต์-โควิดในเหล่าผู้เล่นในทีม คือชนวนเหตุสำคัญทำให้ภาพรวมผลงานตกลงจากซีซั่นก่อนอย่างชัดเจนจนลูกผีลูกคนว่าจะได้เข้าเพลย์ออฟหรือเปล่า

ฤดูกาล 2020-21 ฮอว์กส์ ไปไกลถึงรอบชิงฯคอนเฟอเรนซ์ ตะวันออก ทำให้หลายคนเชื่อว่าซีซั่นนี้ก็คงต่อยอดพัฒนาขึ้น ทว่าความจริงเมื่อผ่านไปแล้ว 56 เกมทีมผลงาน 26-30 รั้งอันดับ 10 ซึ่งเป็นโควตาเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ทีมสุดท้าย 

โดยในความเห็น คาเพล่า ภาวะโพสต์-โควิดที่เล่นงานนักกีฬาหลายคน ส่งผลให้ภาพรวมเหี่ยวตาม 

อันที่จริงเรามีผู้เล่นหลายคนต้องบาดเจ็บและติดโควิด ซึ่งแม้เผชิญเรื่องพวกนั้นมาตลอดฤดูกาลนี้ เราก็ยังคิดว่าตัวเองสามารถผ่านไปเล่นเพลย์ออฟได้การเปิดปากกับดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ


การวางเป้าของเราไม่ได้มองไปทีละนัด ว่าโอ!เราชนะเกมนี้, เราเฮได้ในเกมนั้น แต่เมื่อทีมเจอปัญหาแทรกซ้อนก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราไม่คุ้นมาก่อน แล้วผมก็ไม่ประหลาดใจต่อผลที่ออกมาเท่าไหร่

วินัยเกมรับที่ตกลงไปก็เป็นอีกประการซึ่ง คลินท์ มองว่าส่งผลให้ไม่สามารถปิดจ๊อบคว้าชัยแต่ละเกมลงได้ เมื่อเรตติ้งป้องกันทีมอยู่ลำดับ 27 จาก 30 แฟรนไชส์ เสีย 113.2 แต้ม-ต่อ-100 การครองบอล 

ผมรู้สึกว่าทีมที่เป็นอยู่ตอนนี้เน้นรุกมากไป มันไม่มีคนที่ภูมิใจกับการช่วยป้องกันมากจำนวนพอ ซึ่งนั้นคืองานยากหากหวังชนะเกมคาเพล่า บ่นทีมเมต 

ตัวเองคือคนที่เน้นเกมป้องกันมาก่อน แต่สิ่งนั้นคือเรื่องที่ต้องทำเป็นทีม พวกพ้องคุณต้องคิดช่วยเกมรับด้วย มันไม่ใช่ปล่อยเป็นภาระของคนใดคนหนึ่งแต่ต้องรับผิดชอบทุกคน เรื่องมันก็เป็นแบบนั้น” 

อีก 26 เกมฤดูกาลปกติส่งท้าย ฮอว์กส์ ยังต้องสู้แย่งพื้นที่เพลย์-อินทัวร์นาเมนต์กับหลายทีมไม่ว่า แรปเตอร์ส, เน็ตส์, ฮอร์เน็ตส์, วิเซิร์ดส์ หรือแม้แต่ นิคส์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด