:::     :::

ซาญ่าชอบความเด็ดขาด"ต้า"เคสโอบาฯเรื่องทีมมาก่อน

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565
976
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาการี่ ซาญ่า อดีแบ็กขวา อาร์เซน่อล นับถือหัวจิตหัวใจ มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชคนปัจจุบันที่กล้าเขี่ยกองหน้าคนดัง ปิแอร์-เอมอริค โอบาเมย็อง ออกจากทีมเพราะผิดวินัยบ่อยครั้ง แม้มีเรื่องกังวลตัวเลือกทดแทนแต่อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครใหญ่กว่าทีม

โอบาเมย็อง ผิดวินัย 3 ครั้งตั้งแต่ อาร์เตต้า มาเป็นกุนซือ นำมาซึ่งการตัดหางปล่อยวัดยอมจ่ายค่าชดเชยบางส่วนในสัญญาที่เหลืออีก 18 เดือนเพื่อมีสถานะเป็นฟรีเอเยนต์ จนไปเซ็นซบตัก บาร์เซโลน่า 

ความหนักแน่นในจุดยืนนี่เองคือสิ่งที่ ซาญ่า ยกย่องอดีตทีมเมต พร้อมส่งแรงใจให้ไปรุ่งอย่างที่ใจหวังแม้อาจต้องเผชิญอุปสรรคระหว่างทางบ้างก็ตาม 

ผมทราบความจริงถึงเหตุผลที่ มิเกล อาร์เตต้า พยายามรักษาทีมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, พยายามสร้างกลุ่มผู้เล่นและแสดงจุดยืนว่าทีมสำคัญสุดเหนือสิ่งอื่นใดการแสดงความเห็นกับ ‘เมโทร สปอร์ต


แกมันให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นกลุ่มและความเป็นทีม ดังนั้นมันจึงสมเหตุสมผลที่ขาย โอบาเมย็อง ออกไป” 

หาก อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ บาดเจ็บทีมอาจเจอปัญหา” 

แต่พวกเขาก็ต้องตัดใจขายโอบาซึ่งผมเห็นว่าเป็นการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยว เป็นการประกาศจุดยืนสโมสรว่าไม่มีใครที่ทีมหาตัวแทนไม่ได้

ความเป็นทีมและความเป็น อาร์เซน่อล มาก่อนเสมอ”  

ไอเดียของ อาร์เตต้า ในการหาคนแทน โอบาฯ คือส่งปลอกแขนให้ ลากาแซ็ตต์ ผู้เล่นที่ความมืออาชีพสูง ส่วนภาระทำประตูเน้นปั้น กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ ให้แบกหน้าที่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด