:::     :::

รัฐมนตรียูเคแนะคว่ำบาตรนัดชิงชปล.หากเล่นในรัสเซีย

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565
743
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของยูเค ชี้สโมสรอังกฤษควรคว่ำบาตรรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก หากยังคงจัดขึ้นที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า กำลังพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 จากสนามเครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม หรือ กัซปรอม อารีน่า เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เพราะเหตุทางการเมืองที่รัสเซียกำลังจะโจมตียูเครน

ก่อนหน้านี้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ประกาศว่าไม่มีทางที่เกมฟุตบอลจะจัดขึ้นในประเทศรัสเซีย ที่กำลังรุกรานประเทศอธิปไตย

ล่าสุด ลิซ ทรูส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของยูเค แสดงความเห็นว่า ทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรคว่ำบาตรหากผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ หาก ยูฟ่า ยังคงให้เล่นกันที่ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

"ใช่ ถ้าฉันเป็นพวกเขา ฉันจะคว่ำบาตร" รัฐมนตรีหญิง กล่าว

"โดยส่วนตัวแล้ว ฉันไม่ต้องการให้เล่นเกมฟุตบอลในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เพราะสิ่งที่ ปูติน กำลังทำอยู่ ฉันคงตกใจถ้าเกมยังคงดำเนินต่อไป ฉันไม่เชื่อว่าเกมควรเล่นในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฉันคิดว่าเป็นเรื่องผิดกับสิ่งที่รัสเซียกำลังทำขณะที่มีทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่นั่น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด