:::     :::

ซัลบาเชื่อไทยชุดนี้ต่อยอดสู่เยาวชนโลก

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565
840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้จะสามารถต่อยอดไปถึงการไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกได้

ไทย เสร็จสิ้นภารกิจชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยการเป็นรองแชมป์ หลังพ่ายต่อเวียดนาม 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ
"วันนี้เราภูมิใจในตัวนักเตะ เมื่อวานเราได้มีการประชุมกัน และพูดกันว่าไม่ว่าจะมีโควิดหรือไม่มี ใครที่ได้ลงสนามจะต้องทุ่มทั้งชีวิตในสนาม พวกเขาต้องการชนะเรา ต้องการฆ่าเรา แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่ ผมก็ภูมิใจมาก มันแสดงให้เห็นว่าทีมนี้ มีระดับสูงและสามารถไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก U20 ได้" ซัลบา กล่าว
"วันนี้ เราใช้กองหน้าที่เพิ่งมีอายุ 16 ปี แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยสร้างดาวรุ่งดีๆได้ เราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างเวียดนาม ที่อายุประมาณ 21-22 พวกเขาแข็งแกร่ง แต่ทีมของเราหลายคนอายุไม่ถึง 18 ปี เราสู้กับเขาได้อย่างสูสี"
"หลังจากนี้เราจะกลับไปประชุมกับสมาคมฯ เพื่อวางแผนงานในเดือนต่อไป เพราะผมคิดว่าเราต้องการทัวร์นาเมนต์ และทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ช่วยทีมของเราได้เยอะมาก เราต้องการเกมเพื่อให้นักเตะพัฒนา เห็นได้ชัดว่าฟอร์มการเล่นถือว่าดี"
"สิ่งที่ผมอยากพูดถึงแฟนบอล ขอบคุณสำหรับกำลังใจ มันสุดยอดมาก เราได้ข้อความดีๆมากมายมันวิเศษมาก ขอโทษที่เราไม่ได้แชมป์ แต่ยืนยันว่าพวกเราทำเต็มที่ในสนามแล้ว แต่ผมไม่เสียใจ นักเตะบางคนเสียใจ เพราะพวกเขาเจ็บปวด ที่ไม่ได้แชมป์ แต่นี่คือบทเรียน และหวังว่าในอนาคตทุกคนจะสดใส เรามีคาเรกเตอร์ชัดเจน รู้ว่าจะเล่นอย่างไร สู้เต็มที่จนจบ ผมคิดว่าคนไทยจะภูมิใจกับทีมของเรา มันมีคุณค่ามาก"
สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับไทย ทันที โดยจะถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด