:::     :::

เลอกราตจี้ฟีฟ่าตัดรัสเซียพ้นบอลโลก

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
716
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โนเอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเรียกร้อง ฟีฟ่า ให้ตัดสิทธิ์ทีมชาติรัสเซียในเวทีฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป

รัสเซีย กำลังมีกรณีพิพาทกับ ยูเครน หลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ส่งกำลังทหารของตนเองเข้าไปยังยูเครนเพื่อหมายยึดครอง ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมาทั่วทั้งโลกกำลังจับตามอง และหลายภาคส่วนออกมาประณามพร้อมไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ รัสเซีย

ล่าสุดเป็นทาง เลอ กราต ในฐานะประธาน แอฟแอฟแอฟ ที่ยืนยันว่าตนเองอยากให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ลงโทษทีมหมีขาวจากกรณีดังกล่าว

"ผมกำลังเอนเอียงไปในแนวคิดที่ว่าให้ตัด รัสเซีย ออกจากฟุตบอลโลกหนต่อไป นี่คือสิ่งที่ผมคิดได้ในครั้งแรกเลยเมื่อเห็นเหตุการณ์ โดยปกตินั้น ผมเชื่อว่ากีฬาคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนปรองดองและลดความตึงเครียด แต่เรื่องนี้มันเกินไปไกลกว่านั้นมากรวมไปถึงในโลกกีฬา โดยเฉพาะในโลกฟุตบอล ไม่สามารถวางตัวเป็นกลางได้ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะไม่ต่อต้านหากมีการตัดชื่อรัสเซียออกไป"

นอกจากนั้น เลอ กราต ยังเผยต่อไปว่า ฝรั่งเศส จะยืนมติตามที่ สวีเดน, สาธารณรัฐเช็ก และ โปแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 ทีมได้เผยความประสงค์ที่จะไม่ส่งทีมไปดวลกับ รัสเซีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป เดือนหน้า

"มันเป็นเรื่องง่ายๆ คุณไม่ต้องคิดในนานเลย พวกเราจะไม่ไปที่นั่น ในปัจจัยที่เกิดขึ้นตามพฤติกรรมเช่นนี้ พวกเราจะลงเล่นฟุตบอลกับประเทศเช่นนี้ได้อย่างไรกัน?"

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โรชานา มาราซีเนียนู รัฐมนตรีกีฬาของแดนน้ำหอมได้ออกมาเรียกร้องให้วงการกีฬาฝรั่งเศสปฏิเสธส่งทีมหรือบุคคลและตัวแทนไปเล่นกับ รัสเซีย หลังมีการบุกยูเครนเกิดขึ้น

ทาง ฟีฟ่า ยังไม่มีบทลงโทษที่รุนแรงมีเพียงสั่งให้ รัสเซีย ลงเล่นในนามขององค์กรลูกหนัง โดยปราศจากธงชาติและเพลงชาติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด