:::     :::

ศิษย์เก่าแนะผีไม่น่าอายปั้นทีมตามรอยเท้าหงส์

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
1,369
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักเวิเคราะห์ชื่อดังแนะนำ แมนนฯ ยูไนเต็ด ให้ลดวางทิฐิแล้วนำความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล อริตัวเอ้มาถอดรหัสว่าทำอย่างไรถึงไปจุดนั้นได้ จากนั้นก็เดินตามพิมพ์เขียวดังกล่าวโดยระหว่างทางก็สามารถใส่อัตลักษณ์ของตัวเองเพื่อไม่เสียตัวตน

หงส์แดงเพิ่งได้แชมป์ คาราบาว คัพ แล้วก็เป็นความสำเร็จรายการที่ห้าตั้งแต่ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ มาทำงานเมื่อต.. 2015 หรือตีเป็นเวลาก็เข้าปีที่ 7

ซึ่งช่วงแรกในสมัย คล็อปป์ ทาง ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีแชมป์ติดมือเลยแต่เพราะตัวผจก.ทีมรวมถึงฝ่ายยุทธศาสตร์ดำเนินงานอย่างมีแบบแผนและอดทนจึงได้เวลาเก็บเกี่ยวความสำเร็จ 

ดังนั้นอดีตปราการหลังปีศาจแดงจึงแนะนำทีมเก่าว่าลอกการบ้านหงส์แดงไปเลย ยุคสมัยนี้ศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้ สู้อดทนโดนล้อแค่ 5-6 ปี ดีกว่าเดินหน้าแบบไร้ทิศทางจนต้องร้างโทรฟี่ระดับหลายทศวรรษ

ปัญหาที่ผมมีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ ราล์ฟ รังนิก เข้ามา แต่ไม่ช้าคุณก็ต้องเปลี่ยนผจก.ทีมอีกครั้ง เอาอีกคนที่เล่นฟุตบอลสไตล์แตกต่างไปอีกการแสดงความเห็นผ่านช่องยูทู้บไฟฟ์


มันก็จะเป็นความวุ่นวายอีกหน, ฟุตบอลสไตล์ใหม่ และผู้เล่นก็ต้องทำความเข้าใจใหม่อีกรอบ

ความเห็นส่วนตัวคิดว่า ยูไนเต็ด คงมีจำนวนแชมป์อย่างต่ำในใจ 1-2 ปีข้างหน้า แต่ความจริงคือบางครั้งคุณต้องเจียมตัวเอง, โละแข้งที่ไม่จำเป็นและสื่อสารบนพื้นฐานความจริง - นั่นคือจุดที่เราต้องเป็น” 

เรากำลังเดินหน้าสู่การสร้างทีมใหม่, คัดสรรบุคลากรอย่างเหมาะสมและสไตล์ฟุตบอลชัดเจนในยุคผจก.ทีมคนใหม่ ซึ่งมันใช้เวลาให้ทุกอย่างออกมาเหมาะสม

มันต้องลองผิดลองถูก, บางเรื่องอาจพลาดแต่เราก็ต้องเชื่อมั่นในตัวบุคคลๆนั้น กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำที่ต้องทำในสองปี -จากรอดูกระบวนการเติบโต ดูพัฒนาการทีม” 

ของแบบนี้ใช้เวลา คุณไม่สามารถกลับตาลปัตรเป็นผู้ชนะในทันที มันไม่มีทางเกิดได้ ลิเวอร์พูล คือตัวอย่างที่ดีเรื่องนั้น - คล็อปป์ ใช้เวลากี่ปีกว่าจะได้แชมป์แรก? คุณต้องผลัดใบในทีม

แคนดิเดตผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่ก็เช่น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (เปแอสเช), ซีเนดีน ซีดาน (ว่างงาน) หรือ เอริค เทน ฮาก (อาแจ็กซ์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด