:::     :::

เชว่าเผยครอบครัวไม่ขอออกจากยูเครน

วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2565
931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานกองหน้าของ เอซี มิลาน เรียกร้องให้ยุติสงครามที่กำลังเกิดขึ้น พร้อมเผยว่าครอบครัวอยู่ที่กรุงเคียฟและปฏิเสธที่จะอพยพออกจากยูเครน

          ยังเป็นเรื่องราวที่ร้อนแรงทั่วโลกจากการโจมตียูเครนของ รัสเซีย ที่หลายฝ่ายออกมาต่อต้านและคว่ำบาตรในหลายด้าน ซึ่งทาง เชฟเชนโก้ ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ พร้อมเผยด้วยว่าครอบครัวของเขาอยู่ที่ยูเครนและขอปักหลักอยู่ในกรุงเคียฟต่อไป

         "ผมคุยกับครอบครัว, ผมคุยกับแม่ของผมและบอกว่าผมต้องการกลับไป แต่ความรู้สึกของผมในเวลานี้ในการพูดถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น มันคือโศกนาฏกรรมแท้จริงที่ชาวยูเครนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้" เชฟเชนโก้ กล่าวกับสกาย สปอร์ตส์ นิวส์

         "ความคิดของผมคือพยายามทำให้ผู้คนเข้าใจถึงสถานการณ์ สถานการณ์ของความเป็นมนุษย์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ ผมพยายามพูดกับมูลนิธิเพื่อหาเงินและช่วยเหลือสังคมยูเครน"

         "ผมภูมิใจอย่างมากที่เกิดเป็นชาวยูเครน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับประเทศของผม, ผู้คนของผม, ครอบครัวของผม, แม่ผมและน้องสาวอยู่ที่เคียฟในตอนนี้ และมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นที่นั่น ผู้คนกำลังจะตาย เด็กกำลังจะตาย มิสไซล์พุ่งเป้าไปที่บ้านของเรา"

         "เราต้องหยุดสงครามนี้ เราต้องหาทางหยุดสงคราม เรามีผู้ลี้ภัย เราต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เราต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ การสนับสนุนด้านอาหาร มันเป็นความรู้สึกที่ว่าผมสามารถทำอะไรมากมายที่นี่และผมจะทำ"

         "ผมพยายาม (โน้มน้าวให้ครอบครัวออกจากยูเครน) หลายครั้ง ผมได้คุยกับพวกเขาแล้ว แต่คำตอบคือไม่ พวกเขาต้องการอยู่ที่นั่น นี่คือสปิริตของชาวยูเครน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด