:::     :::

แฉ!เจ้าสัวสวิสอยากซื้อสิงห์แค่สั่งสอน"เสี่ยหมี"

วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2565
2,049
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบอลสโมสร เชลซี ร้อนๆหนาวๆเมื่อทราบเบื้องหลังความพยายามซื้อกิจการโดยกลุ่มของ ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีสัญชาติสวิส เพราะโดยเจตนาไม่คิดอัดฉีดเพื่อล่าความสำเร็จ แต่เพียงอยากมีส่วนสั่งสอน โรมัน อับราโมวิช เจ้าของเดิมฐานะมีส่วนร่วมก่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน

รายงานจากบลิคแท็บลอยด์แดนนาฬิกาต่อความคืบหน้ากรณีเสี่ยหมีประกาศขายทีมซึ่งตัวเองดูแลมาเกือบ 2 ทศวรรษมูลค่าร่วม 3,000 ล้านปอนด์ เนื่องจากโดนกดดันจากนานาชาติเหตุผลสำคัญเพราะสนิทสนมปธน. วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ผู้ออกคำสั่งให้กองทัพตัวเองเข้ารุกรานชาติเพื่อนบ้านทางตะวันตก  

โดยกลุ่มของนาย วิสส์ ที่ประกอบด้วย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของแฟรนไชส์เมเจอร์ลีก เบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส แม้แสดงความสนใจอยากเทกกิจการที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จริงๆ แต่ยากจะจ่ายในเรตที่สิงห์บลูส์ตั้งไว้ แล้วมูลค่าเต็มที่สำหรับประมูลสู้ก็เพียง 1,000 ล้านปอนด์ 

ยิ่งไปกว่านั้นมิสเตอร์ วิสส์ เจ้าสัวซึ่งร่ำรวยจากบริษัทผลิตเวชภัณฑ์ก็ไม่ใช่แฟนฟุตบอลตัวยงแต่อย่างใด เหตุที่ตกกระไดพลอยโจนโดนชักชวนซื้อ เชลซี ก็เพราะอยากสั่งสอนพันธมิตรของ ปูติน ฐานะผู้เปิดฉากสงครามว่าบนโลกไม่ได้มีเพียงพวกคุณที่มั่นคั่ง

เบื้องหลังของมหาเศรษฐี  ฮันส์ยอร์ก วิสส์ จากเพื่อนฝูงชาวสหราชอาณาจักรของข้าพเจ้าระบุว่าแกอาจเป็นคนสนใจในการแข่งกีฬา แต่ไม่ได้คลั่งฟุตบอลบรรณธิการฝ่ายเศรษฐกิจแห่งสื่อฯดังเผย 


ความจริงที่ปรากฏว่าเขาร่วมเทกโอเวอร์กิจการ เชลซี จึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ” 

เพราะในอีกทางหนึ่ง มิสเตอร์ วิสส์ เป็นคนที่ฝักใฝ่โลกตะวันตกอย่างลึกซึ้งถึงหัวใจ ต่อให้ตัวเองมีสัญชาติสวิสซึ่งมันเป็นกลางในทุกสถานการณ์ แต่หากเป็นนโยบายการเมือง, การต่างประเทศจะอิงตะวันตก

ดังนั้นการเห็นผู้มีอิทธิพลสัญชาติรัสเซี่ยนอย่าง อับราโมวิช มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับ ปูติน ผู้ออกคำสั่งเปิดสงครามเต็มรูปแบบในยูเครน มันจึงของขึ้น

เมื่อมีโอกาสเด็ดเอา เชลซี จากขั้วตรงข้ามที่ วิสส์ ไม่นับถือ - มันก็ต้องลงมือ” 

เขาก็คงไม่ถึงขั้นเห็น เชลซี เป็นของเล่นที่จะจ่ายเงินซื้อไปอย่างนั้น มันดูเสียของเมื่อ วิสส์ เป็นถึงเจ้าของสโมสรเกรดแชมเปี้ยนส์ ลีก” 

ในเมื่อเอาเข้าจริงๆแล้วไม่ได้มีเขาฉายเดี่ยวเพื่อยื่นซื้อสิงโตน้ำเงินคราม’”

เบื้องหลังดังกล่าวอาจทำให้แฟนบอล เชลซี เชียร์ฝั่ง จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวสหราชอาณาจักรอีกเจ้าที่สนใจซื้อทีมเพราะรายนั้นคือสาวกสิงห์บลูส์แถมยังถือตั๋วปีใน สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})