:::     :::

263แข้งร่วมคัดชบาแก้วยู-15

วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2565
727
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

263 เยาวชนหญิง ร่วมคัดเลือก เป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดคัดเลือกนักกีฬา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ขึ้น
การคัดเลือกในครั้งนี้ นำโดย นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมด้วย ผู้สมัครทั้งหมด 263 239 คน เป็นประตู 24 คน ผู้เล่น 263 คน
หลังการคัดเลือก นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  กล่าวว่า "การคัดเลือก เราแบ่งเป็นสองวัน และเป็นสองช่วง ในแต่ละวัน เรื่องด้วย เรายังมีสถานการณ์ของโควิด เราต้องคัดเลือกและกระจายคน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด และทำให้มองเห็นนักกีฬาที่ดีที่สุด" 
"สำหรับการคัดเลือก ในช่วงวันแรก เราจะมองเรื่อง เทคนิคส่วตัวและการเลือกเป็นกลุ่ม และ การเล่นสมอลไซส์ วันที่สองเราจะพูดถึงเกม 11v11 สำหรับคนที่ผ่านในวันแรก"
"สำหรับนักกีฬาที่เราเปิดคัด มันมีสองอย่างคือคนที่เราไม่เคยเห็น ไม่เคยสัมผัสทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ และมีบางส่วนที่เราเคยเห็นบางแล้ว เคยเล่นให้โรงเรียนกีฬา และได้เล่นในฟุตบอลลีกหญิง ในรอบที่ผ่านมา เราจะไม่มีการนำมาประมวล"
"สิ่งที่นักกีฬาต้องมีสิ่งสำคัญ คือเรื่องทัศนคติ ในทุกๆเรื่องทั้งในและนอกสนาม คืออยากเล่นฟุตบอล มีความมุ่งมั่น ไม่ใช่คนที่ไม่รู้ว่าเล่นฟุตบอลเพื่ออะไร ส่วนอื่นๆเราก็ต้องนำมาประกอบ คือเรื่องของเทคนิคและแท็คติก"
"คนที่ผ่านคัดเลือกแล้ว ก็ต้องพัฒนาตัวเองต่อไป เขาเหมือนได้สิทธิ์ก่อน ที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง ให้ได้ต่อเนื่องให้ยกระดับไปในรุ่นต่อๆไป พยายามรักษาโอกาสต่อไป ส่วนน้องๆที่หลุด ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว แต่เราก็ยังตามดูตลอดเวลา ถ้าพัฒนา ทำได้ดี เราก็เรียกมาติดทีมชาติ การคัดเลือก เหมือนทำให้เราได้เห็นข้อมูล ถ้าเขาทำได้ดีว่าคนที่มีอยู่ ก็คงเรียกเข้าทีม ไม่ได้แปลว่าเราจะยึดติดกับกลุ่มแรก ใครพัฒนาก็ควรเล่นทีมชาติ"
สำหรับคัดเลือกดังกล่าว ใช้เวลา 2 วัน ในการคัดเลือก และจะมีการประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการคัดเลือกในเดือนเมษายน 2565 และจะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไปทันที
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีโปรแกรมทำการแข่งขันในปี 2022 รายการเดียว คือ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  (AFF U15 Girl's Championship) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-29 สิงหาคม 2565 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด