:::     :::

"เคดี"บอกย้อนแย้งให้เออร์วิ่งเข้าสนามแต่ห้ามแข่ง

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด บรู้กลิน เน็ตส์ งงใจกับมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ของท้องถิ่นนิวยอร์ก ซิตี้ จำเพาะในกรณีของทีมเมต คายรี่ เออร์วิ่ง ฐานะผู้ปฏิเสธเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะในเมื่ออนุญาตให้เข้าสนามเหย้าเพื่อชมเกมได้แล้วแต่ไหงยังห้ามแข่ง

มาตรการของ นิวยอร์ก ซิตี้ โดนวิจารณ์ว่าสองมาตรฐานเมื่อห้ามผู้เล่นซึ่งสังกัดทีมในท้องถิ่นลงแข่งหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด แต่ทีมเยือนกลับลงสนามได้  

นำมาซึ่งความพยายามผ่อนปรนความเข้มข้นลงมา นายกเทศมนตรี เอริค อดัมส์ ก็ชี้แจงให้ชัดเจนว่าแผนงานที่ประกาศเมื่อวันที่ 7 มี.. คือผู้ซึ่งไม่ได้รับการฉีดวัคซีนสามารถปฏิบัติหน้าที่ในตัวอาคารสำหรับภาคธุรกิจ, ร้านอาหาร และการกิจกรรมขนาดเล็ก 

ภายในโรงเรียนหากอยู่ที่ร่มต้องใส่หน้ากาก 

แต่สำหรับอีเวนต์ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ทางนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานคงบังคับให้ฉีดวัคซีนถึงดำเนินกิจกรรมได้ เพียงแต่ที่ผ่อนปรนลงคืออนุญาตให้ปรากฏตัวฐานะผู้ชม 

ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาการ์ดวัย 29 ปีได้ไฟเขียวเข้า บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ เป็นครั้งแรกฤดูกาลนี้ชมเกมที่ทีมเอาชนะ นิวยอร์ก นิคส์ 110-107 คะแนน 

ต่อกรณีดังกล่าว ดูแรนท์ จึงฝากตั้งคำถามไปยังผู้ออกกฎหมายประจำท้องถิ่น นิวยอร์ก ซิตี้ ในเมื่อสถานการณ์โควิด-19 มันมีทิศทางดีขึ้น เหตุใดยังไม่ผ่อนผันแบบเต็มรูปแบบ 

ผมล่ะไม่เข้าใจ มันรู้สึกทำนอง จุดนี้ มีใครบางคนพยายามเสียงแข็งหรือโชว์เพากับการมีอำนาจของตัวการแสดงความเห็นกับนิวยอร์ก โพสต์ สปอร์ตส์

ทุกคนซึ่งอยู่ที่นี่รอคอยอย่างตั้งใจ ซึ่งสิ่งที่ต้องการจากนายกเทศมนตรีตอนนี้คือประกาศอะไรสักอย่าง - แต่เชื่อว่าคงกำลังแก้ไขอะไรบางอย่างอยู่ แกเสามารถทำได้ดีกว่านี้

ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันไม่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างคนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนสามารถเข้าอาคารได้แล้ว เราสามารถให้พวกเขาเข้าสนามแข่ง ... ผมไม่เข้าใจ มาตรการมันทำเราสับสน แล้วทุกคนบนโลกก็สับสน จุดนี้


ย้อนไปเมื่อต้นฤดูกาลเรายังไม่มีความรู้มากพอว่าอะไรจะเกิดขึ้นได้ ก็เข้าใจ แต่ถึงปัจจุบันหลายๆอย่างมันดูย้อนแย้งมิสเตอร์ เอริค คุณต้องสะสางเรื่องนี้” 

เท่ากับว่าหากนิวยอร์ก ซิตี้ ยังใช้มาตรการเดิมจะทำให้ เออร์วิ่ง ได้เล่นอีกแค่ 4 เกมเยือนใน 14 นัดสุดท้ายฤดูกาลปกติ แล้วมันอาจส่งผลต่อถึงโพสต์-ซีซั่น 

สมมุติฤดูกาลตัดจบเวลานี้ เน็ตส์ อันดับ 8 ฝั่งตะวันออก ต้องไปเยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส อันดับ 7 ในเพลย์-อินทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่าพลาดลงสนามเพราะแคนาดาห้ามผู้ไม่ฉีดวัคซีนโควิดเข้าราชอาณาจักร 

กรณีแพ้ แรปเตอร์ส ทาง บรู้กลิน ยังได้แก้ตัวเปิดบ้านรอเจอผู้ชนะระหว่างอันดับ 9 กับ อันดับ 10 ซึ่งการ์ดดีกรีแชมป์ 1 สมัย ก็ยังไม่สามารถแข่งได้

ส่วนถ้าเข้าไปถึงเพลย์ออฟระบบหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมซีรี่ส์ ก็แข่งได้แค่เกมเยือนนัดที่  1, 2, 5 และ 7 ของซีรี่ส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด