:::     :::

เพื่อนทรัมป์ขอเทกฯสิงห์2พันล้านป.ก่อนเส้นตายศุกร์นี้

วันพุธที่ 16 มีนาคม 2565
852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วู้ดดี้ จอห์นสัน มหาเศรษฐีสัญชาติอเมริกันเตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการสโมสร เชลซี มูลค่า 2,000 ล้านปอนด์ เพื่อให้ทันเส้นตายศุกร์ที่ 18 มี.ค.

รายงานจากซัน สปอร์ตว่าสิงห์บลูส์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียประกาศขายสโมสร และถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรประกาศคว่ำบาตรเนื่องจากมีความเกี่ยวข้อง วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่สั่งกองกำลังทหารบุกรุกรานประเทศยูเครน 

โดยช่วงที่ผ่านมา มีมหาเศรษฐีหลายคนที่ตกเป็นข่าวสนใจเข้าซื้อสโมสร เชลซี ต่อจาก อบราโมวิช โดยที่มีชื่อของ นิค แคนดี้ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ชาวอังกฤษซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม หรือ โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี เจ้าของ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมด้วย 


ล่าสุดก็ปรากฏชื่อมิสเตอร์จอห์นสัน นักธุรกิจจากอีกฟากมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งมีปูมหลังเป็นผู้สนับสนุนอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมบิดแย่งคุมกิจการในสแตมฟอร์ด บริดจ์

แม้ตัวเลข 2 พันล่านปอนด์ น้อยกว่าที่ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ปพร้อมเสนอ 2.7 พันล้านปอนด์ แต่โอกาสที่มิสเตอร์ จอห์นสัน จะเป็นผู้ชนะมีมากกว่าเพราะสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับเส้นสายในกรุงลอนดอน 

นอกจากนั้นกลุ่มทุนที่จะเสนอซื้อกิจการ เชลซี ยังถูกแนะนำให้แจ้งพื้นเพของตัวเองว่าร่ำรวยมาจากไหน, รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่จากส่วนใดของโลกเป็นกรณีพิเศษ, เจตนารมณ์และแผนงานนำพาสโมสรไปสู่อนาคต 

สำหรับมหาเศรษฐีวัย 74 ปีคือคนอเมริกันผิวขาวทายาทบริษัทเภสัชกรรม จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เตรียมหารือกับ เรน กรุ๊ป เป็นนายหน้าจัดการเรื่องกระบวนการยื่นซื้อสิงห์บลูส์

มิสเตอร์ จอห์นสัน ยังเข้าใจวัฒนธรรมของสโมสร เชลซี และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างดีเพราะมีโอกาสมาใช้ชีวิตที่กรุงลอนดอน ฐานะเอกอัคราชทูต แห่งสหรัฐฯ ประจำสหราชอาณาจักร ในยุคที่ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งปธน.

ด้านแบ็คกราวน์ดวงการกีฬาก็เป็นเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นิวยอร์ก เจ็ตส์ มาตั้งแต่ปี 2000


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด