:::     :::

ปราการต้องเก็บ3แต้มเพื่ออยู่รอดฉลามหวังจบท็อป5

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2565
648
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โยชิดะ" ชี้ทีมต้องเก็บ 3 คะแนนเหนือชลบุรีเพื่ออยู่รอด - "บิ๊กบอล" ยังหวังพาฉลามชลจบท็อป 5

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 25 คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ชลบุรี เอฟซี ขึ้น
โดย ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “ตอนนี้นักเตะที่เจ็บเริ่มกลับมาซ้อมได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงเตรียมทีมเพื่อลงสนามนัดนี้ เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก เราจึงต้องการคว้า 3 คะแนนในบ้านแน่นอนครับ”
“เราต้องแก้ปัญหาเรื่องการจบสกอร์ มันยังเป็นปัญหาของเรา แต่ในเกมกับท่าเรือ เราก็ทำได้ดีขึ้นและมันก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ เราก็หวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้ด้วย”
“เกมรับของเราเล่นเป็นทีมได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาในการรับมือลูกเปิดบอลจากด้านข้าง ซึ่งชลบุรีก็มีนักเตะที่จบสกอร์ได้ดีหลายคน แต่ตอนนี้เราก็ทำงานหนักเพื่อแก้ไขเรื่องนี้”
“เรื่องความกดดัน ถ้าบอกว่าไม่ เราก็คงโกหก อย่างไรก็ตาม เราต้องโฟกัสกับเกมที่เหลือไปทีละเกม และเตรียมพร้อมในการทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการครับ”
“ส่วนผู้บริหารของเรา พวกเขาก็ยังเชื่อใจในผม ทีมงานโค้ช และนักเตะ รวมถึงให้กำลังใจทีมมาตลอด รวมถึงช่วยประสานการสื่อสาร ความเป็นหนึ่งเดียวของทีมไปจนจบฤดูกาล และกระตุ้นให้สู้ด้วยกำลังใจ รวมถึงสปิริต เพื่อทำตามเป้าหมายให้สำเร็จครับ”
“ผมเคยมีประสบการณ์เรื่องการพาทีมหนีตกชั้นมาจากการทำงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำสภาพจิตใจให้พร้อมครับสำหรับการรับมือสถานการณ์แบบนี้ครับ”
“ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งเสียงเชียร์ทุกนัดครับ เราจะทำผลงานเต็มที่เพื่อตอบแทนเสียงเชียร์ของแฟนบอลให้ได้ และเราอยากชวนแฟนบอลให้มาดีใจกับการเก็บ 3 คะแนนร่วมกันในนัดนี้ครับ”
ส่วนทาง ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ทีมเราพร้อมลงสนามเกมนี้ แต่มันก็มีปัญหาเดิมๆ คือเรื่องการบาดเจ็บที่ทำให้นักเตะไม่พร้อมลงสนามหลายคน แต่ในเกมบอลถ้วยนัดล่าสุด เราก็ชนะบียูมาได้ กำลังใจในทีมก็ดีขึ้นครับ สำหรับการบุกไปเก็บคะแนนในเกมนี้มา”
“แน่นอนว่าเราก็มีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ลีก คัพ แต่ผมคิดว่าการโฟกัสแชมป์ลีก คัพ จะไม่มีผลต่อการแข่งขันลีก เพราะโปรแกรมบอลถ้วยจะแข่งหลังลีกจบครับ ฟุตบอลลีกทุกนัดที่เหลือเราจะโฟกัสไปทีละเกม เราอยากมีคะแนนทุกเกม ไม่ว่าจะอันดับมากกว่า หรืออันดับต่ำกว่า ที่เราต้องการจะได้ 3 คะแนนครับ”
“การเจอสมุทรปราการ โค้ชของเราก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เราก็มีแผนการรับมือพวกเขา และเราก็มั่นใจว่า ด้วยวิธีการของเราจะทำให้เราบุกไปคว้า 3 คะแนนมาได้ครับ”
“ผมพอใจภาพรวมในนักเตะดาวรุ่งของเรา ปีนี้เราให้โอกาสดาวรุ่งสม่ำเสมอ แต่กับบางคนเราก็ต้องให้เวลาเขาปรับตัวมากกว่านี้ เพื่อให้มีความนิ่งมากขึ้น และผมเชื่อว่าปีหน้าจะดีมากกว่าปีนี้แน่นอนครับ”
“กับเรื่องโทษแบนของโค้ชสะสม ผมคิดว่าคณะกรรมการฯ น่าจะเรียกโค้ชสะสมไปชี้แจงด้วยครับ แต่ตอนนี้เราก็กำลังอุทธรณ์อยู่ อย่างไรก็ตาม โค้ชเตี้ยก็ยังนั่งอยู่ในสนาม ผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาในด้านแท็คติกมากนักครับ”
“ส่วนการกระตุ้นทีม ผมก็เชื่อว่าโค้ชโบ้ (จักร์พันธ์ ปั่นปี) ก็จะสามารถกระตุ้นทีมได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีลีลาที่น่าเร้าใจเหมือนโค้ชเตี้ยก็ตาม”
“ผมยังเชื่อว่าเราทำตามเป้าหมาย 5 อันดับแรกได้ เพราะทีมโซนบนก็ไม่ได้มีคะแนนห่างเรามาก เพียงแต่ช่วงหลังเราไม่ชนะเลย อันดับเลยตกลงมาบ้าง แต่เรายังต้องการติดท็อป 5 แน่นอนครับ”
“อยากชวนแฟนบอลชลบุรีนะครับ สมุทรปราการไม่ได้ไกลมาก ขับรถไม่ถึงชั่วโมงจากชลบุรี ใครว่างก็อยากให้สละเวลามาเชียร์เราครับ เสียงเชียร์ของทุกคนเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของนักบอลและทีมงานโค้ช เราอยากชนะนัดนี้ และจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด