:::     :::

โชต้าซัดชัยหงส์เบียดเจ้าป่า1-0ลิ่วตัดเชือกเรือ

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565
1,246
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล มาตามนัดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จหลังเบียดชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ในรอบ 8 ทีมคู่สุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟอเรสต์ เจ้าถิ่นส่ง เบรนแนน จอห์นสัน กับ คีแนน เดวิส ล่าตาข่ายร่วมกัน ส่วน ลิเวอร์พูล เปลี่ยน 7 ตำแหน่งจากเกมพรีเมียร์ลีกที่ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 โดยแนวรุกใช้ ดิโอโก้ โชต้า ประสานงานกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 

เริ่มเกมมาช่วงแรก ฟอเรสต์ ตั้งเกมสู้กับ ลิเวอร์พูล ได้ดี โดยที่ "หงส์แดง" มีลุ้นก่อนนาที 14 จากจังหวะที่ ฟีร์มีโน่ ตั้งบอลให้ คอนสแตนตินอส ซิมิคาส ได้วอลเลย์หน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมออกหลัง  

อีก 2 นาทีถัดมา หงส์แดง มีลุ้นอีกจากเตะมุมที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เปิดให้ ฟาบินโญ่ ได้ยิงในเขตโทษ ทว่าไม่เข้ากรอบ 

นาที 28 หงส์แดง น่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อตัดบอลได้ก่อนเป็น แชมเบอร์เลน ไหลให้ ฟีร์มีโน่ หลุดเดี่ยว ทว่างัดบอลไปติดเซฟของ อีธาน ฮอร์วัธ พอจะได้ซ้ำก็โดนไม่ดีและโดนเคลียร์ทิ้งไปได้  

ท้ายครึ่งแรก หงส์แดง มีลุ้นอีกจากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เกี่ยวบอลโด่งที่กำลังหลุดออกหลังให้ โจ โกเมซ วิ่งมาวอลเลย์ในเขตโทษ ทว่าซัดบอบโด่งข้ามคานน่าเสียดาย จากนั้นจบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 54 หงส์แดงเกือบได้ในจังหวะที่ เกอิต้า จ่ายให้ แชมเบอร์เลน ยิงแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนไปติดเซฟ ฮอร์วัธ 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องปรับเกมในนาที 64 ที่ส่งสำรอง 4 คนรวดทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ทาคูมิ มินามิโนะ และ หลุยส์ ดิอาซ ลงแทน นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 

ฟอเรสต์ ทิ้งโอกาสทองในการออกนำไปแบบไม่นาเชื่อในนาที 76 เบรนแนน จอห์นสัน หลุดขึ้นทางขวาก่อนส่งบอลเข้ากลางถวายพานให้ฟิลิป ซิงเคอร์นาเกล แปโล่งๆ ด้วยซ้าย ทว่ากระแทกบอลหลุดเสาออกหลัง

อีก 2 นาทีถัดมา หงส์แดงส่งบอลตุงตาข่ายได้ในจังหวะที่ ซิมิคาส โยนให้ โชต้า จิ้มจ่อๆ เข้าไป ลูกนี้ผู้ตัดสินมีการเช็กวีเออาร์ว่า โชต้า ล้ำหน้าหรือไม่ก่อนยืนยันว่าไม่ล้ำ ลิเวอร์พูล จึงออกนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ฟอเรสต์ ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะไปหวุดหวิด 1-0 ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด